ปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ สถานบริการต้องขออนุญาตจำหน่ายอาหารละเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

          เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 12 มกราคม 2565 นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.สภ.เมืองพัทยา สาธารณสุขอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์สถานประกอบการ เกี่ยวกับการขออนุญาตที่จะเปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงมาตรการ พร้อมเน้นย้ำขอความร่วมมือในเรื่องการปิดบริการให้ตรงเวลา
         โดยนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง กล่าวถึงการลงพื้นที่ในวันนี้ว่าเป็นการประชาสัมพันธ์สำหรับสถานบริการที่มีใบอนุญาต ต้องการจะปรับเปลี่ยนเป็นร้านอาหาร และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องเดินทางไปยื่นเอกสารแสดงความประสงค์ที่อำเภอบางละมุง ภายในวันที่ 13 มกราคม เพื่อทางอำเภอจะรวบรวมไปพิจารณาอนุญาตในการปรับเปลี่ยน ส่วนร้านที่ยังจำหน่ายโดยไม่ได้ขออนุญาตถือว่าเป็นการกระทำผิด
          ด้านนายอาทร เนี่ยกุล นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการอำเภอบางละมุง ยังฝากถึงมาตรการของร้าน ควรมีอุปกรณ์ในการป้องกันให้เพียงพอ ทั้งเจลแอลกอฮอล์ เครื่องวัดอุณหภูมิ ต้องมีทุกจุดของร้าน ลูกค้าสามารถเข้าใช้ได้อย่างสะดวก ที่สำคัญจะต้องมีการตรวจ ATK โดยใช้อุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน มีผลที่แม่นยำ และตัวนักท่องเที่ยวจะต้องไม่มีผลเป็นบวก เพื่อคัดกรองคนที่จะเข้าใช้บริการ ไม่ให้ผู้ติดเชื้อไปแพร่เชื้อในร้านได้ อีกเรื่องคือการเว้นระยะห่าง ส่วนใหญ่ยังหนาแน่นอยู่ ทางร้านก็จะต้องปรับ เพื่อป้องกันหากมีผู้ติดเชื้อแต่ยังตรวจไม่พบ เวลาไอหรือจามก็จะลดการแพร่กระจายได้
          นอกจากนี้ พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังได้เน้นย้ำในเรื่องของเวลาตามที่ ศบค.กำหนดไว้ คือจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งดื่มได้ไม่เกิน 21.00 น.เท่านั้น หากฝ่าฝืนจะต้องดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด จึงของฝากเตือนผู้ประกอบการให้ช่วยกันทำตามมาตรการด้วย

Subscribe
Advertisement