ตร.พัทยาเข้ม จับสถานบริการฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค. 12 ร้าน พบปิดประตูแอบเทแอลกอฮอล์ลงเหยือกตบตาเจ้าหน้าที่

          ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งให้ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำหน่ายได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19
        ล่าสุดเมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2565 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ สนธิกำลังปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม รวมถึงสถานบริการลักลอบเปิด ฝ่าฝืนคำสั่ง ที่อาจจะเป็นต้นเหตุของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่เมืองพัทยา
          จากการตรวจสอบพบว่าหลายร้านให้ความร่วมมือ ปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00 น. แต่ยังคงมีสถานบริการอีกหลายร้านยังคงฝ่าฝืน เปิดเกินที่คำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อกำหนด พบว่ายังมีลูกค้านั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน

         โดยร้านฮอทช็อต ตั้งอยู่ในซอยพัทยา 6 ยังคงแอบเปิดให้บริการ ปิดประตูด้านหน้า มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ นั่งดื่มกันอยากสนุกสนาน เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้เปิดประตู ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม นอกจากนี้ยังพบร้าน 9 กลม เปิดให้บริการมีนักเที่ยวดื่มกิน โยกหัวตามจังหวะเสียงเพลงอย่างเพลิดเพลิน โดยทางร้านปิดผ้าใบด้านหน้า แล้วเอาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ใส่ในเหยือกตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่รอดสายตาของเจ้าหน้าที่ได้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายร้านที่ฝ่าฝืนคำสั่ง เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเข้าจับกุมทั้งหมด
         เบื้องต้นได้ควบคุมตัวเจ้าของร้านที่ฝ่าฝืนกระทำผิดทั้งหมด 12 ร้าน ส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement