อดีตผู้จัดการร้านอาหารระดับห้าดาว สู้ชีวิต พาคู่รักเข็นวีลแชร์ ขายวุ้นยังชีพ

           ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาดอย่างหนัก มีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทั้งยังส่งผลกระทบให้มีคนตกงานเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งอย่างไรก็ตามชีวิตยังคงต้องดำเนินต่อไป ยังคงต้องหารายได้มาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง สำหรับคนในครอบครัวให้ได้มีแรงต่อสู้กับโรคร้ายต่อไป
          เช่นเดียวกับครอบครัวของนายชะโอม ดอกนางแย้ม อายุ 53 ปี อดีตผู้จัดการร้านอาหารระดับห้าดาว เคยมีรายได้เดือนละกว่า 100,000 บาท เมื่อคิดถึงบั้นปลายชีวิต หวังจะมีธุรกิจส่วนตัว จึงลาออกจากตำแหน่ง ก่อนจะมาเซ้งร้านเปิดร้านอาหารตามสั่ง หลังรายได้มาเลี้ยงภรรยาคือ น.ส. สุกัญญา สีทับทิม อายุ 46 ปี ที่ร่วมใช้ชีวิตคู่กันมากว่า 25 ปี แต่ต้องตกอยู่ในอาการป่วยพิการทางขาและแขนขวา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ส่วนตนเองต้องตัดไตออกไปหนึ่งข้าง จึงไม่สามารถทำงานหนักได้ แต่ก็ดูแลกันเรื่อยมา
          กระทั่งเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้เศรษฐกิจทรุดตัวลงอย่างหนัก ทำให้กิจการร้านอาหารตามสั่ง ต้องปิดตัวลงอย่างเลี่ยงไม่ได้ จากบ้าน รถที่เคยมีก็ต้องหมดไป จึงต้องพากันระหกระเหิน มาอยู่ในบ้านเช่าของเพื่อนเก่า ที่ช่วยเหลือให้พักโดยคิดค่าเช่าเพียงเดือนละ 1,000 บาท แต่ก็ไม่อยากให้เข้าไปเห็นเนื่องจากสภาพแวดล้อมที่ไม่ค่อยน่าดูนัก
หลังจากต้องปิดร้านอาหารตามสั่งแล้ว ก็หันมาทำน้ำผลไม้ขาย

          เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาก็ขายดี แต่หลังปีใหม่ก็เงียบเหงาไป จึงหันมาทำวุ้นขาย ในราคากล่องละ 20 บาท จะออกเดินเข็นวีลแชร์ของภรรยา ขายอยู่ภายในซอยเขาตาโล หากใครอยากช่วยอุดหนุนก็สามารถสั่งซื้อได้ที่เบอร์ 063-3130241

Subscribe
Advertisement