ไฟไหม้โรงผลิตธูปในเขตอำเภอบ้านบึง ชลบุรี วอดทั้งหมด พนักงานต้องหอบของหนีตาย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

          เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 9 ม.ค.65 ร.ต.อ.วีระเทพ เทพจันทรดา รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตธูป พื้นที่หมู่ 12 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งจึงเร่งรัดเข้าที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิง อบต.หนองอิรุณและใกล้เคียงจำนวน 10 คัน และหน่วยกู้ภัยศีลธรรมบ้านบึง
          โดยที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยอินทรา เลขที่ 239/5 หมู่ 12 โดยต้นเพลิงอยู่บริเวณโกดังของบ้านพักหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นที่เก็บขี้เลื่อยจำนวน 20 ตัน และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมกำลังฉีดน้ำที่กำลังลุกไหม้บ้านพัก และป่าหญ้าที่อยู่รอบๆ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากทางเข้าออกมีเส้นทางเดียวและคับแคบ จึงต้องใช่สายยางดับเพลิงนำน้ำเข้าไปส่งให้รถดับเพลิงที่อยู่ด้านในสุด รถน้ำส่วนหนึ่งกระจายดับเพลิงที่กำลังลุกลามไหม้หญ้าเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชน ต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ก็ถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด โดยในโกดังมีรถโฟร์คลิฟไหม้เสียหายอีกด้วย1คัน
          จากการสอบถามนางบี(นามสมมุติ) คนงานที่อาศัยอยู่ห้องพัก เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไฟไหม้ไม่มีใครรู้ เพราะไฟไหม้ในโกดัง และยังเป็นวันหยุดซึ่งไม่มีใครทำงาน จึงคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไฟลุกลามออกมาอย่างรุนแรง
          ด้านนายบุญถัน อุ่นสุระ อายุ 62 ปี คนดูแลโกดัง เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร จึงเกิดประกายไฟสะเก็ดเพลิงหล่นใส่เศษขี้เลื่อยซึ่งมีจำนวนมาก จากนั้นจึงลุกลามอย่างรวดเร็ว ไหม้และลุกลามเข้ามาภายในบ้านพัก โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บเนื่องจากเป็นวันหยุดไม่มีคนงานทำงาน มีเพียงรถโฟล์คลิฟท์ 1 คัน โกดังและบ้านพักเสียหาย มูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังหน่วยพิสูจน์หลักฐาน ภาค2 มาพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างแน่ชัดต่อไป
Subscribe
Advertisement