สจ.เอ็ม ชลบุรี ลุยแจกของขวัญวันเด็ก ตามชุมชนในเขต พร้อมรณรงค์สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา

           (8 ม.ค.65) นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เขต 1 อำเภอศรีราชา ได้นำของเล่นเด็กหลากหลายชนิด ลุยมอบให้เด็กๆ ในชุมชนต่างๆ ภายในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ม.2 ม.10 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา และเขตเทศบาลตำบลบางพระ ม.9 ต.บางพระ เพื่อเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565
          โดยนายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้เดินเท้าลุยแจกของขวัญวันเด็ก ไม่ว่าจะเป็นของเล่น กระบอกน้ำ ชุดเครื่องเขียน เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากอนามัยให้กับเด็กๆ ตามบ้าน พร้อมรณรงค์ให้เด็กที่โรงเรียนปิดในช่วงนี้ ออกจากบ้านให้สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง ล้างมือบ่อยๆ และรักษาระยะห่าง 1-2 เมตร ด้วยคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 ว่า “รู้คิด รอบคอบ รับผิดชอบต่อสังคม”
           ทั้งนี้นายเอกสิทธิ์ อ่ำฉอ้อน ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในพื้นที่ขณะนี้ ส่งผลให้ทางภาครัฐไม่ได้จัดกิจกรรมวันเด็กในปีนี้ ตนเองได้ผุดแนวคิดส่งความสุขให้เด็ก โดยการขนใส่รถยนต์ มามอบตามชุมชน ซึ่งความสุขของเด็กๆ ก็คือการได้รับของขวัญ อีกทั้งในช่วงการระบาดของโควิดระลอกใหม่ ตนเองเป็นห่วงสุขภาพของเด็ก และคนในชุมนุมต่างๆ จึงได้ช่วยกันรณรงค์สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทั้งออกจากบ้าน มีการพูดคุยกับผู้อื่น หมั่นล้างมือบ่อยๆ และต้องล้างมือทุกครั้งที่สัมผัสสิ่งของด้วย

Subscribe
Advertisement