ช่างตัดชิ้นส่วนรถแยกจำหน่าย ใช้แก๊สตัดถังน้ำมันทำให้ไฟลุกแล้วระเบิดลุกลามไหม้อู่ได้รับความเสียหายวอด โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

           เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 8 มกราคม 2565 พ.ต.ท.อรรณพ ผันอากาศ สว.(สอบสวน)สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้อู่แยกชิ้นส่วนรถจำหน่าย โดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 ตำบลหนองเหียง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี หลังจากรับแจ้งจึงเดินทางเข้าที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หนองเหียง เบื้องต้นพบเพลิงกำลังลุกไหม้อู่แยกชิ้นส่วนรถอย่างรุนแรงได้รับความเสียหาย โดยมีรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน ช่วยฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ไฟจึงสงบทำให้อู่ถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด
         จากการสอบถามนางสาวแสงคิด ทองงาม อายุ 40 ปี เจ้าของอู่และเป็นผู้เสียหายเล่าว่า ตนเองเปิดกิจการรับซื้อของเก่านำเอารถมาตัดแยกชิ้นส่วนนำเอาเศษเหล็กมาจำหน่าย และขณะที่กำลังใช้แก๊สตัดชิ้นส่วนของซากรถออกได้เกิดประกายเพลงกระเด็นใส่ถังเชื้อเพลิงของตัวรถที่กำลังทำการแยกชิ้นส่วน จากนั้นจึงลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไปยังส่วนอื่นๆ ของอู่รถ ส่วนใหญ่จะเป็นเบาะรถ คราบน้ำมันและถังแอลพีจี ก่อนที่จะมีการระเบิดและลุกลามอย่างรวดเร็ว พอหลังตั้งสติได้จึงโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือให้นักดับเพลิงนำรถน้ำมาฉีดสกัดดับเพลิง ส่วนทรัพย์สินความเสียหาย ประกอบไปด้วยเงินสดที่ตนเองได้จากการขายชิ้นส่วนซากรถจำนวน 100,000 บาท ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าคาดเอว ทองคำน้ำหนัก 2 บาท ซากรถจำนวน1 คัน และรวมอะไหล่อื่นๆ อีกหลายรายการ มูลค่าความเสียหายประมาณ 300,000 บาท โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
         ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจากภาค 2 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และประเมินค่าเสียหายเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement