ร้านอาหารตามสั่งดังเมืองศรีราชาติดป้ายประกาศเมนูหมูสับและชิ้นปรับราคา 50 บาท หมูกรอบปรับราคา 60 บาท ขณะที่ลูกค้ารับได้เพราะเข้าใจสถานการณ์

          เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้สำรวจที่ตัวเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ร้านป้าเล็ก อาหารตามสั่งชื่อดัง ได้ติดป้ายประกาศแจ้งลูกค้าเมนูที่ทำมาจากหมู ไม่ว่าจะเป็นกะเพราหมูสับ และหมูชิ้น ปรับราคาจากเดิม อาทิ กะเพราหมู ข้าวผัดหมู จากจานละ 40 บาท ปรับเป็นจานละ 50 บาท ส่วนกะเพราหมูกรอบจาก ผัดพลิกแกงหมูกรอบ เดิมจานละ 50 บาท ปรับเป็นจานละ 60 บาท ไปตามมาตรฐานที่ตั้งไว้สอดคล้องกับต้นทุนวัตถุดิบ
         ในปัจจุบันเนื้อหมูซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญของแต่ละเมนูได้ปรับราคาขึ้นแทบเป็นรายวัน ได้ส่งผลกระทบทั้งลูกค้าและคนขาย ยิ่งเจอวิกฤตโควิด รายได้ลดรายจ่ายเพิ่ม ลูกค้าต้องประหยัด ทำให้ยอดขายลดลง ที่สำคัญเป็นเวลาหลายปีเราไม่ได้ปรับราคาขึ้น แม้วัตถุดิบต่างๆ ได้ทยอยปรับราคาขึ้น
            ป้าเล็ก เปิดเผยว่า เมื่อก่อนซื้อเนื้อหมูแค่กิโลกรัมละ 140 บาท และก็ได้มีการปรับราคาขึ้นมาครั้งละ 10 บาท ขึ้นมาเรื่อยๆ จนปัจจุบันอยู่ที่ราคา 200-220 บาทต่อกิโลกรัม ยิ่งถ้ามาทำเป็นหมูกรอบก็ยิ่งทำให้มีราคาที่แพงขึ้นไปอีกเนื่องจากวิธีการและขั้นตอนในการทำค่อนข้างยุ่งยาก ยิ่งต้นทุนแพงขึ้นจึงจำเป็นต้องมีการปรับราคาขึ้น แต่เป็นเพราะค้าขายมานานเราก็อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ทำให้ลูกค้าที่มาซื้ออาหารที่ร้านไม่บ่นว่าราคาแพง อีกทั้งทางร้านก็ยังติดป้ายปรับราคาให้ลูกค้าได้ทราบราคาก่อนตัดสินใจซื้อ
          อยากฝากถึงรัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่นายทุนอ้างหมูแพงเพราะหมูเป็นโรคระบาด เอาซากมาให้ดูด้วย หรือไม่ใช่ส่งหมูเป็นส่งขายต่างประเทศ อยากให้ตอบข้อข้องใจด้วย

Subscribe
Advertisement