ตำรวจแสนสุขโชว์จับอาวุธสงครามรับปีใหม่ อาก้าพร้อมปืนชนิดต่างๆ เพียบ สารภาพสั่งซื้อทางโซเซียล ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว

           เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 ม.ค.65 ที่ สภ.แสนสุข พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสะอาด รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข ร่วมแถลงข่าวการจับกุมนายนันทวุฒิ หรือตุ้ย ภาชนะ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/108 หมู่บ้านแกรนด์วัลเลย์ หมู่ 3 ต.เหมือง อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนอาก้า 1 กระบอก ปืนยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 มม. 1 กระบอก ปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ แบบหักลำกล้อง 1 กระบอก ปืนปากกาไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอก ปืนยาวบีบีกัน จำนวน 2 กระบอก ปืนสั้นบีบีกัน จำนวน 2 กระบอก ปืนสั้นแบลงค์กัน จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 24 นัด กระสุนปืนขนาด .45 มม.50 นัด กระสุนปืน .38 มม.จำนวน 50 นัด กระสุนปืนขนาด .9 มม. 2 นัด กระสุนปืน .22 มม.66 นัด กระสุนปืนแบลงค์กัน 9 มม.36 นัด กระสุนดัมมี่ 5.56 มม. 8 นัด เสื้อเกราะ 3 ตัว กัญชาพร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงได้ตั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนที่ไม่สามารถอนุญาตให้ครอบครองได้ และควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีต่อไป
          ในการจับกุมครั้งนี้ตำรวจได้สืบทราบมาว่าได้มีการสั่งซื้ออาวุธปืนผ่านโลกโซเซียล ตำรวจจึงได้ขอออกหมายจับจากศาลจังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นได้บูรณาการระหว่าง สภ.แสนสุข ตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 1 หลังจากนั้นได้เข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว จนกระทั่งพบของกลางดังกล่าว
            จากการสอบสวนนายนันทวุฒิ ได้ความว่า อาวุธปืนที่จับได้ในครั้งนี้ ได้มีการสั่งซื้อผ่านโลกโซเซียล หลังจากนั้นได้ประสานงานส่วนตัวกับผู้ขายและได้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนดังกล่าว สำหรับอาวุธปืนทั้งหมดที่จับกุมได้ในครั้งนี้ต้องการซื้อมาสะสม ไม่ได้นำมาก่อเหตุแต่อย่างใด เพราะเป็นความชื่นชอบส่วนตัวซึ่งทางตำรวจจะได้ขยายผล เพื่อหาผู้นำอาวุธสงคราม รวมทั้งผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

Subscribe
Advertisement