สธ.บางละมุง ร่วมปกครอง ตำรวจ ตรวจเข้มมาตรการป้องโอไมครอน ชี้หลายจุดน่าห่วง พร้อมเตือนสถานบริการห้ามเกินเวลา

          เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 2 มกราคม 2565 นายเนติวัฒน์ พิรมรัตน์ นักวิชาการ สาธารณสุขชำนาญการอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา สนธิกำลังร่วมกันตรวจสอบสถานบริการภายในพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19
         โดยตามสถานบริการต่างๆ ได้จัดให้มีการตรวจ ATK ก่อนเข้าใช้บริการ ซึ่งทางผู้ที่จะเข้าใช้บริการจะต้องจ่ายค่าตรวจเอง ในราคาตั้งแต่ 50 บาทไปจนถึง 120 บาท ซึ่งบุคลากรผู้ตรวจนั้นจะมาจากหน่วยงานเอกชน เจ้าหน้าที่จึงให้การแนะนำวิธีการตรวจที่ถูกต้อง เพื่อผลการตรวจที่ตรงที่สุด หากพบผู้ที่มีผลการตรวจเป็นบวก ก็จะติดต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เป็นการแจ้งผลในเบื้องต้น
        อย่างไรก็ตามหลายสถานที่ยังคงมีความน่ากังวล ในเรื่องของปริมาณคนเข้าใช้บริการ การเว้นระยะห่าง ซึ่งก็ได้ตักเตือนเพื่อให้แกไขให้ได้ตามมาตรการที่กำหนดไว้ ส่วนผลการตรวจที่พบผู้มีผลตรวจเป็นบวกมากถึง 25% นั้นคือโซนตลาดทรีทาวน์ ซึ่งในวันนี้จากการประเมินพบว่าลดลงเหลือ 10% เท่านั้น
          ด้าน พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงสถานบริการ ที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองพัทยา ช่วยกันทำตามมาตรการ และเน้นในเรื่องของการเปิด-ปิดให้ตรงตามเวลาที่กำหนด หากพบผู้กระทำผิดจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างไม่ละเว้นเด็ดขาด

Subscribe
Advertisement