นทท.ผวา กลุ่มชายไล่ตีกันแทงเข้าลิ้นปี่ ดับ 1 เจ็บ 2 เผยปมขัดผลประโยชน์ดูแลแหล่งบันเทิง ทรีทาวน์ หลัง จนท.คล้อยหลังไม่นาน

           เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2565 พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนถูกของมีคมแทงได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในแหล่งรวมสถานบันเทิงทรีทาวน์ ภายในซอยบัวขาว พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อคือนายนราวิช โป่งสูงเนิน อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกของมีคมแทงเข้าลิ้นปี่ มีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว จึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีกสองรายได้พากันหลบหนีไปขอความช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว
          สอบถามทีมตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ขอสงวนชื่อ นามสกุล) ทราบว่า ขณะที่กำลังตรวจหาผู้ติดเชื้ออยู่ด้านหน้าสถานบันเทิงพัทยาบีช นั้น พบเห็นกลุ่มชายฉกรรจ์ ไล่ตีกันมา 7-8 คน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ผู้บาดเจ็บวิ่งหนีตายกระทั่งพลาดท่าล้ม ทำให้กลุ่มคู่อริไล่ตามมาเตะเข้าที่ใบหน้า กระทืบซ้ำ แล้วใช้ของมีคมแทงปักเข้าที่หน้าอก จนนอนแน่นิ่งไป หลังเกิดเหตุก็พากันวิ่งหลบหนีหายไปอย่างรวดเร็ว
           ต่อมาได้รับการเปิดเผยจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงว่า ทั้งสองกลุ่มนั้นเป็นกลุ่มผู้ดูแลตลาดทรีทาวน์ แหล่งรวมสถานบันเทิง บาร์เบียร์ ร้านเหล้านั่งชิลกว่าร้อยร้านค้า ทั้งสองกลุ่มได้นัดเคลียร์ปัญหากัน ตนเองได้ไล่ไปห้ามมีเรื่องบริเวณนี้ ค่อยพูดค่อยจากัน แต่ทั้งสองกลุ่มกลับไล่ทำร้ายคว้ามีดมาแทงกันที่หน้าร้าน ภายหลังได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว
           เบื้องต้น พ.ต.ท.เกริกฤทธิ์ สายวรรณะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และตลอดเส้นทางการเกิดเหตุและหลบหนี เพื่อติดตามกลุ่มคนผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตามข่าวยังรายงานอีกว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุเพียงไม่ถึง 20 นาที เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงตรวจมาตรการก่อนเข้าบริการของสถานบริการ บริเวณที่เกิดเหตุ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่คล้อยหลังไป กลับเกิดเหตุสะเทือนขวัญกับนักท่องเที่ยว ถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
Subscribe
Advertisement