ผู้ว่าชลฯ ยันไม่วิตกจัดปีใหม่พัทยา แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อพุ่งสูง ยันกรอบมาตรการตรวจป้องกันโรคเข้มข้น

            จากกรณีที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ที่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นถึงจำนวน 310 ราย จำแนกออกเป็นเมืองชลบุรี จำนวน 29 ราย ศรีราชา จำนวน 29 ราย พนัสนิคม จำนวน 6 ราย สัตหีบ จำนวน 16 ราย บ้านบึง 2 ราย พานทอง 10 ราย เกาะจันทร์ 1 ราย และ อ.บางละมุง อีกจำนวน 208 ราย ซึ่งถือว่าเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นที่สูงจนเป็นที่หวั่นวิตกว่าอาจขยายลุกลามรุนแรงในระยะ เวลาอันใกล้นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลานี้ที่มีการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่เดินทางมาพักผ่อนยังเมืองพัทยา จ.ชลบุรี
           นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สำหรับเมืองพัทยาจะสามารถจัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ PATTAYA COUNTDOWN 2022 ต่อไปได้หรือไม่นั้น กรณีนี้คงสามารถควบคุมได้ เพราะจากสถิติที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอบางละมุง จำนวน 208 รายนั้น สาเหตุส่วนใหญ่จะมาจากการสังสรรค์ การตั้งวงจับกลุ่มดื่มสุรา และรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งทำให้ติดเชื้อได้ง่าย ส่วนการจัดงานพัทยาเคาท์ดาวน์นั้น เมืองพัทยาได้จัดพื้นที่ออกเป็น 2 โซน คือ Event zone กับ Festival zone โดยในส่วนของ Event zone นั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะต้องผ่านการตรวจ ATK มาไม่เกิน 48 ชั่วโมง โดยผ่านการรับรองจากสถานพยาบาลและมีผลการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 อย่างน้อย 2 เข็ม เพราะฉะนั้นคนที่เข้าร่วมกิจกรรมในคืนนี้ เมื่อผ่านการตรวจ ATK ก็ทำให้มั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่าไม่มีเชื้อโรคติดตัวมาแน่นอน

           ส่วนคนที่ไม่ได้ตรวจมาหรือไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ก็จะไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในโซนนี้เด็ดขาด จะสามารถอยู่ได้เฉพาะ Festival zone ซึ่งเป็นบริเวณรอบนอกเท่านั้นแต่ก็ต้องทำตามมาตรการป้องกันเช่นกัน ได้แก่ การสวมแมสก์ 100 % การเว้นระยะห่าง และการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพราะฉะนั้นมาตรการต่าง ๆ ที่หน่วยงานภาครัฐได้จัดขึ้น มีการวางแผนมีการกำหนดมาตรการอย่างเข้มงวด คนที่เข้ามาท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามมาตรการเหล่านี้อย่างเข้มงวดเช่นเดียวกัน

Subscribe
Advertisement