เมืองพัทยาจับมือภาครัฐและเอกชน จัดงานเทศกาลพัทยา Pattaya Festival เฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีเมืองพัทยา สร้างสีสันการท่องเที่ยวคืนคริสต์มาส

           เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 ที่บริเวณชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานกล่าวเปิดงานเปิดงานเทศกาลพัทยา Pattaya Festival โดยมีตัวแทนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ซึ่งเทศกาลเมืองพัทยาครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองพัทยา เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีเมืองพัทยา และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาที่มีมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2502 โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-25 ธ.ค.64 ท่ามกลางมาตรการป้องกันโรคระบาดโควิด-19
          ภายในงานมีกิจกรรมเฉลิมฉลอง ขบวนพาเหรด การจุดพลุเฉลิมฉลอง การจัดนิทรรศการสื่อกลางแจ้ง ครบรอบ 60 ปี พร้อมการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังมากมาย รวมถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้าและอาหาร ฯลฯ ซึ่งนอกจากเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่จะถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นมาของเมืองพัทยาจากอดีตสู่ปัจจุบันแล้ว ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้เข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา เป็นการกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน อีกทั้งยังเป็นการรองรับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) หรือ EEC ต่อไป
            โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เน้นย้ำให้ความสำคัญตามมาตรการโควิดฟรีเซ็ตติ้ง เพื่อสร้างความปลอดภัยสูงสุดสำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว ขอความร่วมมือผู้ที่เข้าร่วมงานเที่ยวแบบ New Normal ใส่แมสก์ เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อยๆ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรีในภาพรวมต่อไป

Subscribe
Advertisement