บุกจับบ่อนบนคอนโดฯหรูใจกลางเมืองพัทยา ยึดชิปแลกเงินหลายล้านบาท รวบ 18 นักพนันเย้ยโอไมครอน อดฉลองคริสต์มาส

          เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ธันวาคม 2564 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบก.ภ.2 ,พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ,พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี, พ.ต.อ. กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังบุกเข้าจับกุมบ่อนลักลอบเปิดเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย ภายในห้องพักเลขที่ 614 บนชั้นที่ 6 ของ “ทรอปิคอล ดรีม คอนโดมิเนียม” ภายในซอยพระตำหนัก 3 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 18 ราย เป็นชาย 4 คน ผู้หญิง 14 คน พร้อมของกลางเป็นโต๊ะเล่นการพนันประเภทเสือมังกร ไพ่หลายสำรับ คอมพิวเตอร์บอกแต้มแพ้ชนะ คูปองแลกเงิน และชิปแลกเงินมูลค่าหลายล้านบาท

            มีรายงานว่าที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมืองพัทยา โดยเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาแบ่งเป็นคนแจกไพ่ 3 คน และนักพนันอีก 15 คน ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าการพนันที่ลักลอบเล่นเป็นรูปแบบเสือมังกร ผู้มีหน้าที่แจกจะรับค่าจ้างวันละ 500 บาท ส่วนผู้ที่เข้าร่วมเล่นได้จะต้องรวมตัวกันครบ 15 คน มีค่าใช้จ่ายก่อนเข้าร่วมวงการพนันหัวละ 1,000 บาท ขณะที่ยอดในการเสี่ยงดวงนั้นไม่ได้กำหนดไว้
          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 ราย พร้อมของกลางเป็นโต๊ะเล่นเสือมังกร 3 ชุด ไพ่จำนวนมาก คอมพิวเตอร์ คูปองแลกเงิน ชิปแลกเงินบอกจำนวนตั้งแต่ 25-10,000 บาท แทนการใช้เงินสดเล่น รวมมูลค่าหลายล้านบาท ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดี นอกจากนี้ยังจะขยายผลไปสู่ผู้ให้การสนับสนุนและรู้เห็นในการลักลอบเล่นการพนันแห่งนี้ต่อไป
         ข่าวยังรายงานว่าในวันที่เจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมนั้นตรงกับเทศกาลวันคริสต์มาส ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังออกกวาดล้างปัญหาอาชญากรรมจนนำไปสู่การจับกุม ขณะที่สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในช่วงนี้มีการระบาดของสายพันธุ์ใหม่ “โอไมครอน” ที่สามารถติดต่อการได้ง่าย ซึ่งการกระทำผิดในลักษณะเปิดบ่อนร่วมกันลักลอบเล่นการพนันนั้น ถือเป็นความเสี่ยงสูงที่จะเกิดเป็นคลัสเตอร์ ในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เฉกเช่นที่เคยผ่านมา

Subscribe
Advertisement