กลุ่มจิตอาสาเมืองชลบุรีคิดดีทำดีรวมกลุ่มทำโลงศพบริจาคให้องค์กรสาธารณกุศลให้ฟรีศพไร้ญาติและยากจน โดยมีอดีตนางสาวไทย บุ๋มปนัดดามาร่วมด้วย

            กลุ่มจิตอาสาเมืองชลบุรี ใช้เวลาว่างจากการทำงาน รวมกลุ่มกันทำโลงศพลายเทพพนม ภายบริเวณบ้านเลขที่ 72/15 หมู่ 1 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี บริจาคให้ศพไร้ญาติ ยากจน และองค์กรสาธารณกุศล ซึ่งทำมาแล้วกว่า 3 ปี โดยตั้งชื่อกลุ่มว่า “สายบุญคนตอกโลง” มอบให้กับศพไร้ญาติหรือยากจน และเหล่าองค์กรสาธรณกุศลทั่วประเทศ
           โดยอยากเชิญชวนวัยรุ่นทั่วประเทศ ให้เลิกตีกัน แล้วหันมาช่วยสังคมดีกว่า ซึ่งที่ผ่านมา บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ดาราใจบุญชื่อดังก็เคยมาช่วยทำโลงศพที่นี่แล้ว ซึ่งดูการทำแล้วฝีมือไม่แพ้มืออาชีพ โดยเริ่มจากตัดไม้อัดตามแบบโลงศพที่ได้มาตรฐาน เอามาประกอบเข้ากัน แต่ละคนจะมีหน้าที่ช่วยกันทุกส่วนจนกระทั่งประกอบเป็นโลงศพสมบูรณ์ พร้อมมอบให้ฟรี
          จากการสอบถามนายนุกูล ไข่ทา อายุ 31 ปี ตัวแทนกลุ่มฯ กล่าวว่า รวมกลุ่มกันทำโลงศพมอบให้วัดมอบให้ผู้ยากไร้ทุนทรัพย์น้อยหรือไม่มี ศพไม่มีญาติ และองค์กรสาธารณกุศลที่ร้องขอมา ทำมากว่า 5 ปีแล้ว โดยในอดีตก็มีดารา บุ๋ม ปนัดดา มาร่วมประกอบโลงมาแล้ว ฝากบอกวัยรุ่นที่ชอบไปตีกันหรือสร้างความวุ่นวายให้กับสังคม หันมาทำประโยชน์ดีกว่า เช่น ทำความสะอาดหน้าวัด ล้างห้องน้ำ ถ้าอยากตีกันมาตีโลงศพดีกว่าได้ประโยชน์ด้วย ส่วนสิ่งที่ได้กลับคืนมาคือรอยยิ้มจากญาติผู้ยากไร้หรือเงินน้อย พวกตนก็ดีใจหายเหนื่อยแล้ว

Subscribe
Advertisement