ชลบุรีเตรียมเสนอมาตรการเข้มคุมโควิด ปิดชายหาดบางแสนเที่ยงคืน หลังพบนักท่องเที่ยวดื่มสุรากลางดึก พร้อมเสนอปิดสะพานเลียบชายทะเล เพราะควบคุมคอสุรายาก

          ที่ สภ.เมืองชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกของสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี เพื่อขับเคลื่อนโครงการบางทรายชลบุรี โครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0 (Smart Safety Zone 4.0) รวมทั้งเกี่ยวกับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด
         นายรุ่งเรืองสิน วงศ์ทรายทอง นายกเทศมนตรีตำบลบางทราย กล่าวว่า เกี่ยวกับมาตรการป้องกันความปลอดภัยบริเวณสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี หรือสะพานชลมารควิถี เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ที่พบว่ามีการจอดรถไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย รวมทั้งได้มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้ามาจอดรถยนต์เพื่อขายอาหาร เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนน จึงอยากจะขออำนาจในการดูแล อาทิ การจัดระเบียบร้านค้าริมถนน รวมทั้งการจอดรถยนต์ อยากให้มีการลดจำนวนลง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน
ขณะที่นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี กล่าวว่า ขณะนี้การปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายปกครองทำงานลำบากมาก โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี เน้นมาตรการห้ามดื่มสุราเที่ยงคืน ปรากฏว่าหลังจากนั้นได้มานั่งดื่มสุราบริเวณชายหาดบางแสนกันอย่างมากมาย รวมทั้งบริเวณสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี ซึ่งจะได้นำเรื่องเสนอให้นายอำเภอให้ประสานงานกับทางคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ชลบุรี ออกประกาศให้มีการปิดชายหาดและสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป
          ด้าน พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้ได้มีการสรุปปัญหาเกี่ยวกับการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะการนั่งดื่มสุราบริเวณสะพานเลียบทะเลชลบุรีกับชายหาดบางแสน

           โดยมีมติให้ทางอำเภอเมืองชลบุรีเสนอกับทางจังหวัดชลบุรี เพื่อประกาศปิดสะพานเลียบทะเลชลบุรีกับชายหาดบางแสนตั้งแต่เที่ยงคืนเป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับร้านอาหารที่ให้นั่งดื่มสุราได้ไม่เกินเที่ยงคืน
Subscribe
Advertisement