ไฟไหม้บ้านหมอสัตวแพทย์ชื่อดังย่านบางแสน หอบหมาแมววิ่งหนีตายจ้าละหวั่น โชคดีไม่มีใครเจ็บ

          เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2564 พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข พร้อมด้วย ร.ต.ท.เรืองศักดิ์ ศิริบุตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ บ้านหมอสัตวแพทย์ เลขที่ 48/1 ถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลเมืองแสนสุข ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งรีบประสานขอรถดับเพลิงเทศบาลเมืองแสนสุขจำนวน 3 คัน เร่งรัดไปที่เหตุเกิดเหตุทันที
           ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น พบควันไฟพวยพุ่งออกมาจากชั้น 3 อย่างรุนแรง โดยมีหมอและสัตวแพทย์กำลังขนสุนัขและแมวลงมาจากอาคารเพื่อหนีไฟ
          จากการสอบถามนายสัตวแพทย์โฆศิต นันทิยะกุล อายุ 30 ปี ผู้เป็นเจ้าของเล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครรู้แต่มีเสียงดังตูม 1 ครั้ง แต่ไม่คิดว่ามีอะไร จากนั้นไฟทั้งตึกก็ดับสนิทจึงได้ขึ้นไปดูที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นชั้นที่พักสุนัขและแมวที่มารักษาตัว แต่ไม่มีอะไร พอขึ้นไปดูชั้น 3 พบว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมา จึงได้ช่วยกันรีบขนสุนัขกับแมวลงมาจากตึก ซึ่งชั้น 3 เป็นชั้นเก็บอุปกรณ์การแพทย์ในการรักษาสุนัขและเป็นชั้นเก็บกล่องกระดาษ จึงทำให้เกิดไฟลุกง่ายแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและไม่มีสัตว์ได้รับบาดเจ็บใดๆ

 

           ทางด้านสายพิณ เอี่ยมสวัสดิ์ เพื่อนบ้าน คนเห็นเหตุการณ์คนแรกเล่าว่า ตนทำงานอยู่ด้านหลังอาคาร ได้ยินเสียงดังสนั่น จึงหันขึ้นไปมองก็พบว่ามีควันไฟพุ่งออกมาจากหน้าต่างจึงคิดว่าไฟไหม้แน่นอน และคงไม่มีใครรู้จึงได้รีบวิ่งไปบอกเจ้าของร้านให้รู้และรีบแจ้งตำรวจทันที
          ด้านตำรวจจะได้ตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งว่า สาเหตุเกิดจากอะไรและจะได้ให้เจ้าของร้านประเมินค่าเสียหาย และเบื้องต้นได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement