พารู้จัก 3 ปัญหาธุรกิจที่ระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติอาจช่วยได้

พารู้จัก 3 ปัญหาธุรกิจที่ระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติอาจช่วยได้

เพราะปัญหาธุรกิจไม่ได้มีเพียงแค่คุณภาพของสินค้า และราคาซื้อขายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ระบบการดูแลการจัดการหลังบ้าน ตลอดจนระบบการจัดการสินค้าทั้งหมดเองก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะลองคิดดูง่าย ๆ ต่อให้สินค้าและบริการของเราจะมีราคาที่คุ้มค่า และมีคุณภาพสูงมากเพียงใด แต่หากระบบการดูแลลูกค้าแย่ การจัดการสินค้าไม่เป็นระบบ แน่นอนว่าโอกาสที่จะทำให้ลูกค้าไม่พึงพอใจก็มีสูงมากเช่นกัน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ถูกจุด เจ้าของธุรกิจมากมายต่างเลือกใช้ระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติเพื่อดูแลงานหลังบ้าน และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

แต่หากธุรกิจไหนยังไม่มั่นใจว่าธุรกิจของตัวเองมีความจำเป็นที่ต้องใช้ระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติจริงหรือไม่ หรือไม่รู้ว่าปัญหาที่เจอ ๆ อยู่สามารถใช้ระบบดังกล่าวแก้ไขได้ไหม หากใครกำลังสงสัยแบบนี้อยู่ เราลองมาทำความรู้จักกับ 3 ปัญหาเกี่ยวกับสินค้าที่ระบบเก็บสินค้านี้อาจช่วยได้กัน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย!

ปัญหา 1 : พื้นที่ในคลังใหญ่ แต่เก็บของไม่พอสักที

เคยไหม? พื้นที่คลังสินค้าใหญ่มาก แต่มีพื้นที่เก็บของไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งหากเจ้าของธุรกิจคนใดกำลังเจอปัญหานี้อยู่ ก่อนที่จะเดินหน้าไปซื้อพื้นที่ในคลังเก็บของเพิ่ม เราอยากให้ทุกคนลองกลับมาพิจารณาถึงระบบบริหารจัดการปริมาณสินค้าภายในดูก่อนว่า แท้จริงแล้วเราสามารถเลือกใช้ระบบจัดการแบบใดเพื่อบริหารคลังให้มีพื้นที่เพียงพอ และใช้งานพื้นที่ได้เต็มที่มากที่สุด ซึ่งการมีระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัตินี้จะสามารถทำให้เราทราบได้ทันทีถึงปริมาณสินค้า ตลอดจนแนวทางการบริหารจัดการคลังเพื่อให้ใช้พื้นที่ได้เต็มที่มากที่สุดนั่นเอง

ปัญหา 2 : การเบิกจ่ายสูงผิดปกติ

หากธุรกิจไหนต้องเผชิญหน้ากับปัญหาอย่างการเบิกจ่ายเพื่อแก้ปัญหาอย่างการส่งสินค้าล่าช้าจนต้องใช้ขนส่งแบบพิเศษ หรือปัญหาการจัดเก็บสินค้าผิดตำแหน่งและทำให้หาสินค้าไม่เจอ หรือหากซ้ำร้ายสินค้าอาจสูญหาย เพราะพนักงานหยิบออเดอร์สลับที่กันเนื่องจากจัดเก็บสินค้าผิด

ตำแหน่ง ซึ่งหากธุรกิจใดต้องเสียต้นทุน และมีค่าเบิกจ่ายที่สูงเกินจำเป็น รู้หรือไม่? การมีระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัตินี้จะสามารถช่วยลดปัญหานี้ พร้อมยังมีระบบตรวจสอบสินค้าเพื่อการจัดการ หยิบ และนำไปส่งที่มีประสิทธิภาพ และแม่นยำ

ปัญหา 3 : อัตราออเดอร์สวนทางกับปริมาณสินค้าในคลัง

เป็นไหม? หลายครั้งที่ออเดอร์สินค้ามีมากมายมหาศาล แต่ปริมาณสินค้าในคลังกลับน้อยกว่าความเป็นจริง เพราะระบบคลังสินค้าระบุยอดสินค้าที่ผิดพลาด จนทำให้สินค้าไม่พอขาย หรือมีปริมาณสินค้าเสียหาย แต่เราไม่ทราบมาก่อน แถมซัพพลายเออร์ก็ไม่รับผิดชอบอีก ซึ่งหากใครกำลังหนักใจกับปัญหานี้ แท้จริงแล้ว การมีระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติไม่เพียงแต่จะช่วยให้เราบริหารจัดการคลังสินค้าได้มีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่เจ้าของธุรกิจอย่างเรา ๆ ยังสามารถเช็กคลังสินค้าได้เอง พร้อมตรวจสอบความเคลื่อนไหวของคลังได้ทั้งหมด ซึ่งในจุดนี้จะสามารถช่วยลดปัญหาสินค้าไม่เพียงพอกับออเดอร์โดยที่ไม่รู้มาก่อนได้สบาย

หากเจ้าของธุรกิจคนไหนกำลังต้องปวดหัวกับ 3 ปัญหาสินค้าและการจัดการออเดอร์นี้อยู่ อย่าลืมเลือกใช้ระบบจัดเก็บสินค้าอัตโนมัติเพื่อแก้ปัญหาเดิม พร้อมป้องกันปัญหาที่อาจเกิดใหม่ในอนาคตด้วยนะ ไม่แน่ว่าหากบริหารดีขึ้นแล้ว ยอดขายอาจพัฒนาขึ้นจนตกใจเลยก็เป็นได้

Subscribe
Advertisement