ททท.เดินหน้าจัดกิจกรรม “เที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA” ณ เมืองพัทยา ชลบุรี สร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว พร้อมตอกย้ำการท่องเที่ยวไทยปลอดภัยด้วยมาตรฐาน SHA

         (17 ธันวาคม 2564) ที่ชายหาดพัทยาเหนือ ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเดอะเบย์ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานเที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA โดยมีนายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา และนายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผอ.ททท. สำนักงานพัทยา เข้าร่วม ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง ณ ชายหาดเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
         ด้วย ททท. ตระหนักถึงการส่งเสริมและผลักดันให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสามารถดำรงอยู่และขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจได้ จึงร่วมกับผู้ประกอบการมาตรฐาน SHA กำหนดจัดงานเที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA ภายใต้รูปแบบ New Normal ระหว่างเดือนธันวาคม 2564 – มกราคม 2565 ใน 5 จังหวัด 5 ภูมิภาค ได้แก่ ภูเก็ต ชลบุรี นครราชสีมา เชียงใหม่ และราชบุรี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้สามารถเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างมั่นใจ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน SHA กว่า 32,809 ราย ทั่วประเทศ
           สำหรับการจัดงานเที่ยวไทยมั่นใจไปกับ SHA กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2564 ณ บริเวณชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยจังหวัดชลบุรีถือเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่มอย่างครอบคลุม และได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ประกอบกับได้รับคัดเลือกเป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวพื้นที่สีฟ้า ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคม 2564 จึงเป็นโอกาสที่ดีในการต่อยอดส่งเสริม และกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่นำไปสู่การกระจายรายได้เพิ่มมากขึ้นด้วย
สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 4 โซนหลัก ได้แก่ SHA Pavilion นำเสนอสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพจากผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA อาทิ ผู้ประกอบการโรงแรม สปา และธุรกิจด้านการท่องเที่ยวต่างๆ/ Gastronomy Zone การออกร้านอาหารและเครื่องดื่มที่ขึ้นชื่อของท้องถิ่น รวมถึงได้เชิญเชฟที่มีชื่อเสียงและเชฟชุมชนร่วมรังสรรค์อาหาร ได้แก่ เชฟชุมชนตะเคียนเตี้ย เมนูแกงไก่กะลา เชฟชุมชนซากแง้ว/ Premium Craft Zone จำหน่ายสินค้า Premium Craft จากชุมชนที่ได้รับความนิยม/ DIY Zone เรียนรู้กิจกรรม DIY ที่น่าสนใจ รวมถึงการแสดงดนตรีที่จะส่งมอบความ สุขท่ามกลางบรรยากาศสวย งามของชายหาดพัทยา
          ทั้งนี้ ททท. ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ร่วมงานเป็นสำคัญ จึงได้กำหนดจัดงานในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) จำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน 500 คน โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องผ่านการคัดกรองอุณหภูมิ สวมใส่หน้ากากอนามัยและแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มตามเกณฑ์ที่กำหนด หรือแสดงหลักฐานผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Antigen Test Kit (ATK) เป็นลบไม่เกิน 72 ชั่วโมง และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด
          นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการเปิดประเทศ และเพื่อให้คนไทยได้ท่องเที่ยวด้วยความมั่นใจ โดยการเปิดประเทศนั้นไม่ใช่มีเฉพาะมิติของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ แต่ยังรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยด้วย ซึ่งได้กระจายลงไปใน 5 พื้นที่ รวมทั้งที่จัดขึ้นที่ จ.ชลบุรีในครั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีตามมาตรฐานของ SHA สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวภายในประเทศปีนี้ก็ยังถือว่าดี เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อมีจำนวนลดลง ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวต่างชาติก็ทยอยเดินทางเข้ามา แต่เราก็ยังติดตามสถานการณ์การระบาดในต่างประเทศอยู่โดยเฉพาะเชื้อสายพันธุ์ “โอมิครอน” ทางยุโรป ซึ่งถือเป็นกลุ่มหลักที่เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย แต่ก็มั่นใจว่าในปีนี้จะเกิดการเดินทางไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาคือประมาณ 90 ล้านคนครั้ง ซึ่งก็น่าจะทำรายได้เข้าสู่ประเทศไม่น้อยกว่า 3.6 แสนล้านบาท
         ขณะที่หลังเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ประเทศไทยรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศแล้วไม่น้อยกว่า 1.6 แสนราย ดังนั้นจนถึงสิ้นปีน่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาไม่น้อยกว่า 3-4 แสนคน สร้างรายได้กว่า 2.4 แสนล้านบาท ส่วนรายได้รวมจากการท่องเที่ยวก็น่าจะแตะที่ 5-6 แสนล้านบาท ทั้งนี้ต้องขอบคุณทุกฝ่ายโดยเฉพาะเรื่องของมาตรฐาน SHA ที่ทางเราได้ทำควบคู่กับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมาตรฐานนี้เป็นมาตรฐานที่ได้รับการรับรองควบคู่กับมาตรฐานระดับโลก Save Travel Stamp ของทาง WTDC หรือสภาการท่องเที่ยวโลก ดังนั้นร้านค้า ผู้ประกอบการ 10 ประเภท ก็สามารถประชาสัมพันธ์ได้อย่างดี

           ฝากถึงประชาชนในช่วงปลายปีนี้ก็ขอให้เดินทางท่องเที่ยวด้วยความปลอดภัย และมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยตามมาตรฐาน SHA ที่ทางภาครัฐได้จัดทำ ว่าปลอดภัยและสบายใจได้อย่างเต็มที่

 

Subscribe
Advertisement