สาวพิการแจ้งความถูกคู่กรณีขู่ ผกก.รุดอำนวยความสะดวก

          จากกรณีเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังไปจับกุมสองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพัทยา ที่ 378 และ 379 /2559 ตามลำดับ ลงวันที่ 19 ต.ค.2559 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” สาวพิการแขนขา กระทั่งศาลได้นัดพิจารณาคดี แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปคดีได้
      ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 น.ส.นุ้ย ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ เป็นหลักฐาน กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา อีกครั้งหลังถูกคู่กรณีข่มขู่ ทำให้เกิดความหวาดกลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิต จึงอยากมาลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตของตนเอง ส่วนเรื่องคดีความนั้น ศาลได้เลื่อนการไต่สวนออกไปก่อน
          น.ส.นุ้ย เล่าว่า หลังเกิดเหตุการข่มขู่ ทางคู่กรณีได้เข้ามาขอโทษขอโพยแล้ว โดยอ้างเหตุผลว่าเกิดจากความเครียด แต่ตนเองก็ยังมีความหวาดกลัวอยู่กับคำขู่ ซึ่งตนเองก็ยังได้ตอบโต้ไปว่า ถ้าทำต้องทำให้ตายนะ เพราะที่เป็นอยู่นี้ ก็เหมือนตายทั้งเป็นแล้ว
        โดยเมื่อทาง พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งเดินทางเข้ามารับตำแหน่งใหม่เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ผ่านมาพบว่ากำลังรอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งประชาชนเป็นผู้พิการด้วย จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่บันทึกประจำวัน และออกมาอำนวยความสะดวกให้กับผู้เสียหายอย่างเร่งด่วน
Subscribe
Advertisement