มือดีลอบเผาขยะในป่าหญ้า เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง หวิดลามเข้าบ้านเรือนประชาชน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 ธ.ค.64 จ่าเอกเฉลิมชัย ยมศรีแคน หัวหน้าฝ่ายป้องกันและสาธารณภัย อบต.บ่อวิน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุเพลิงไหม้หญ้าป่ารกร้างลุกลามใกล้เข้าบ้านเรือนของประชาชน บริเวณซอยมาบบ่อพระ ม.4 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณภัย อบต.บ่อวิน พร้อมรถดับเพลิง จำนวน 1 คัน เข้าไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นป่าหญ้ารกร้างหลาย 10 ไร่ ที่กำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจนเกิดควันไฟ ซึ่งหวิดเข้าบ้านเรือนประชาชนและทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์มองไม่เห็นเส้นทาง ทำให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันสาธารณภัย อบต.บ่อวิน เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน

ซึ่งชาวบ้านได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ป่าหญ้าแห่งนี้ มีเนื้อที่หลาย10ไร่ และมักจะมีคนลักลอบนำขยะมาทิ้งไว้จำนวนมากตามไหล่ทาง ถึงแม้ทาง อบต.บ่อวิน จะนำป้ายมาติดเพื่อเตือนไม่ให้ประชาชนนำขยะมาทิ้ง แต่ก็ไม่เป็นผล และขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ได้มาทันท่วงทีหลังจากไฟไหม้หญ้าได้เพียงแค่ 5 นาที และใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อวิน คาดว่าน่าจะมีมือดีแอบมาจุดไฟเผาขยะและหญ้าจนทำให้เกิดไฟไหม้ เพราะทุกปีบริเวณแถวนี้ช่วงหน้าแล้งจะมีไฟไหม้ทุกครั้ง

Subscribe
Advertisement