เริ่มแล้ว…“เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 13 ชิมช้อป แชะ แบบ New Normal

            เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2564 ที่บริเวณเวทีกลางหน้าธนาคารออมสิน ถนนตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 13 โดยมีนายบรรลือ กุลละวณิชย์ นายมาโนช หนองใหญ่ และนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา นายมานะ มาประคำ ประธานสภาวัฒนธรรมเมืองพัทยา ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ประธานชุมชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม
         นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือในครั้งนี้ ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 แล้ว ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชน และชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ทั้งชิม ช้อป แชะ และแชร์กันอย่างเต็มอิ่ม รวมไปถึงเป็นฟื้นฟูเศรษฐกิจให้คนในชุมชน สร้างรายได้หมุนเวียนให้กับประชาชนในท้องถิ่น และขอให้ทุกคนที่มาเที่ยวภายในงานปฏิบัติตามมาตรการ new mormal
          ภายในงานได้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า อาหารท้องถิ่น รวมไปถึงอาหารทะเลสดๆ พร้อมโชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย และมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องลูกทุ่งสาวสวย ร่างเล็ก รอยยิ้มทรงเสน่ห์ “อาม ชุติมา” ที่มาร่วมขับกล่อมบทเพลงสร้างสีสันให้กับงานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปฏิบัติตามมาตรการ ศบค.โดยมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้างาน พร้อมทั้งมีการตั้งถังขยะไว้เป็นจุดให้ผู้มาร่วมงานได้ทิ้งเป็นที่เป็นทาง เพื่อลดปัญหาการทิ้งขยะไม่เป็นที่อีกด้วย
         สำหรับงานเดินกินถิ่นนาเกลือ ปีที่ 13 จะมีขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มเริ่มวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม 2564 ถึงวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2565 (รวม 16 วัน) บริเวณถนนคนเดินนาเกลือ เริ่มจากที่ทำการตำรวจชุมชน เขตงานที่ 8 (ป้อมตำรวจนาเกลือ) ตลอดแนวถึงสะพานยาวนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ถึง 22.00 น.
          สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อการท่องเที่ยว หมายเลขโทรศัพท์ 0 3825 3100 ต่อ 3130 ในวันและเวลาราชการ หรือที่ Pattaya Contact Center 1337 ตลอด 24 ชั่วโมง

Subscribe
Advertisement