ไฟไหม้เศษขยะบริษัทรีไซเคิล เกือบวอด เดชะบุญรถดับเพลิงมาเร็วดับได้ก่อนที่จะลุกลามไหม้บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดกัน

           เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 8 ธ.ค.64 พ.ต.ท.นิธิศ ทองดี สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งมีไฟไหม้ ป.ภิรมย์ กรุ๊ป บริษัท พี.สแครบเทรดเดอร์ จำกัด และบริษัท เปเปอร์ สโตร์จำกัด เลขที่ 34/7 หมู่ 6 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ในสถานที่เดียวกัน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลและ อบต.ต่างๆ รวม 8 คัน และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ช่วยในด้านการจราจร
         ที่เกิดเหตุเป็นบริษัทรับซื้อของเก่าหรือรีไซเคิล ด้านหลังบริษัทพื้นที่มีความยาว ไฟได้ไหม้บริเวณกองขยะที่ไม่ได้ใช้แล้ว และยังมีรถแม็คโครจอดซ่อมอยู่ 1 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ไฟจึงดับ แต่ไฟก็ไหม้กองเศษขยะซึ่งมีทั้งพลาสติก กล่องกระดาษและเศษไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยมีเจ้าของบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกับบริษัทถึงกับร่ำไห้เพราะควันโขมงเข้าบ้าน และมีไฟลามเข้าไปในบ้านส่วนหนึ่ง แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาทัน ฉีดน้ำสกัดไฟดับได้ก่อน

จากการสอบถามนายชูชัย แก้วสถิตย์พรชัย อายุ 52 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนกลับมาจากตลาด กำลังลงรถ มีเจ้าของบ้านติดกันมาบอกว่าไฟไหม้ จึงรับมาดูและให้คนงานช่วยกันนำสายยางฉีดน้ำเบื้องต้น ที่ไฟไหม้เป็นเศษขยะด้านหลังซึ่งไม่ได้ใช้แล้ว รอให้เต็มรถจะเอาไปทิ้ง ซึ่งในตอนที่เกิดเหตุก็ไม่รู้ว่าไฟเกิดลุกไหม้ได้อย่างไร
           สอบถามพยานคนหนึ่ง ให้ข้อมูลว่า เป็นช่วงพักเที่ยง แต่ก่อนหน้านั้นได้มีการซ่อมรถแม็คโครที่เสียอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุไฟไหม้ ก็ไม่ทราบว่าจะมีสะเก็ดไฟกระเด็นไปใส่กล่องพลาสติกและกล่องลัง กระดาษหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 มาตรวจสอบอีกครั้งว่าสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร

Subscribe
Advertisement