ผู้เสียหายรุมแจ้งความ ตร.ถูกหลอกให้ซื้อบ้านไม่มีโครงการ สูญค่าจอง-ผ่อนดาวน์ ค่าวัสดุ ค่าแรง รวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท

           จากกรณีผู้เสียหายร้องศูนย์ดำรงธรรมสัตหีบ ถูกหลอกให้ซื้อบ้านจัดสรรไม่มีโครงการ สูญค่าจอง-ผ่อนดาวน์ รายละ 1.8 แสนบาท ค่าวัสดุก่อสร้างกว่า 2 ล้านบาท รวมแล้วกว่า 5 ล้านบาท ทนายความเข้าตรวจสอบที่ดิน ที่สำนักงานที่ดินชลบุรี สาขาอำเภอสัตหีบ ตรวจสอบแล้วไม่พบการขออนุญาตการจัดสรรโครงการหมู่บ้าน บนที่ดินแปลงดังกล่าว และเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ ยันไม่เคยอนุญาตให้ก่อสร้างโครงการหมู่บ้านจัดสรรฯ ดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน โดยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสัตหีบได้รับเรื่องไว้ พร้อมกับจะดำเนินการตรวจสอบว่ามีการหลอกลวงและกระทำความผิดจริงหรือไม่ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
          ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.64 นายประทีป นาคบังเกิด ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฏหมาย จ.ชลบุรี ได้นำผู้เสียหาย ประกอบด้วย เรือตรี สนิท สวัสดี อดีตนายทหารเรือพรรคนาวิกโยธิน อายุ 66 ปี, นายนพดล ภัทรามรุต อายุ 45 ปี และ น.ส.อนุสรา ชาญประโคม อายุ 25 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อให้ดำเนินคดีตามกฏหมายจนถึงที่สุด
          โดยกลุ่มผู้เสียหายกล่าวว่าได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวหานายพีรพงศ์ ศุกร์อมรชัย อายุ 62 ปี น.ส.ณีรนุช ขำอ่อน อายุ 50 ปี ว่าผู้เสียหายกับพวก ได้พบประกาศขายบ้านและที่ดินโครงการ รุ่งเจริญแลนด์ ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ. ชลบุรี โดยมีนายพีรพงศ์ ศุกร์อมรชัยกุล และ น.ส.ณีรนุช ขำอ่อน เป็นเจ้าของโครงการ ผู้แจ้งจึงได้พากันไปติดต่อเพื่อซื้อบ้านจัดสรรตามโครงการฯ ดังกล่าว และได้รับการยืนยันจากบุคคลทั้งสองว่า มีโครงการอยู่จริง ผู้แจ้งหลงเชื่อ จึงได้เข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายบ้านจัดสรรตาม
โครงการฯ ดังกล่าว โดยได้จ่ายเงินวางจอง และผ่อนดาวน์ให้กับทั้งสองคนไป
           ต่อมาทราบว่าเจ้าของโครงการดังกล่าว ไม่ได้มีการขอนุญาตปลูกสร้างหรือจัดสรรทำบ้านจัดสรรตามประกาศและตามกล่าวอ้าว และได้สอบถามถึงโครงการดังกล่าวและขอเงินคืน แต่ถูกบ่ายเบี่ยงและทั้งสองยอมรับว่ายังไม่ได้ขอนุญาตจัดสรรโครงการหมู่บ้านและจะคืนเงินให้ แต่ภายหลังได้บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงิน ผู้เสียหายเชื่อว่าถูกนายพีรพงศ์ และ น.ส.ณีรนุช กล่าวอ้างเป็นเท็จ จนหลงเชื่อและยอมจ่ายเงินค่าจองและผ่อนดาวน์ไป จนได้รับความเสียหาย จึงพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับนายพีรพงศ์ ศุกร์อมรชัยกุล และ น.ส.ณีรนุช ขำอ่อน ตามกฎหมาย ซึ่ง พ.ต.ท.ไพบุลย์ เลาหะนะวัฒน์ สว.สอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งและรับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว พร้อมกับจะได้ดำเนินการสอบสวนปากคำผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
            ด้านนายประทีป นาคบังเกิด
ทนายความศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทางกฏหมาย จ.ชลบุรี กล่าวว่า ได้นำผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ กรณีจองบ้านแล้วไม่ได้บ้าน สั่งอุปกรณ์ก่อสร้างมาแล้วเจ้าของโรงการฯ ได้นำไปขายให้คนอื่นต่อ รวมถึงค่าจ้างแรงที่ทำงานแล้วไม่ได้เงิน รวมมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นเกือบ 5 ล้านบาท เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement