คุณยายวัย 77 ปี ป่วยด้วยโรคพากินสัน อาศัยอยู่คนเดียวในเล้าหมูเก่ามานาน 25 ปี สุดดีใจ นักร้องวงสามบาทห้าสิบ ร่วมกับคนใจบุญ มาปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ใหม่

           เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ธ.ค.64 นายนิติกร สิมะลี หรือบ๊อบบี้ วงสามบาทห้าสิบ ศิลปินนักร้องดนตรี และเพื่อนๆ ช่วยกันปรับปรุงซ่อมแซมห้องนอน ทำฝ้าเพดาน ทาสีใหม่ทั้งหมด ให้กับนางสมทรง อยู่นุช อายุ 77 ปี ที่อาศัยเล้าหมูเก่ามานานถึง 25 ปี ภายในซอยบ้านช้าง ซอย 1 หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านช้าง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งมีการเดินสายไฟติดตั้งแสงสว่างเพิ่ม เนื่องจากที่ผ่านมาแสงสว่างไม่เพียงพอ และยังได้นำเตียงนอนใหม่ที่สามารถปรับเอน เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น
          จากการสอบถามนายบ๊อบบี้ สามบาทห้าสิบ ได้เปิดเผยว่า ทราบเรื่องของคุณยายจากเพื่อนๆ และรู้สึกสงสารอยากให้การช่วยเหลือจึงนัดแนะกับเพื่อนๆเตรียมอุปกรณ์มาซ่อมแซมที่พักให้คุณยายใหม่ ให้มีความสะอาดปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ทาสีให้ใหม่ ย้ายปลั๊กไฟให้อยู่ในตำแหน่งที่คุณยายสามารถเอื้อมมือเปิด-ปิดได้ง่าย เตียงนอนสามารถปรับระดับให้เหมาะสมต่อการใช้งาน และยังซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่เอาไว้ติดต่อเพื่อนบ้านให้ช่วยซื้ออาหารสำเร็จมาให้ ส่วนงบประมาณในการซ่อมแซมที่พักของคุณยายได้มาจากเงินส่วนตัวที่ตนเองเก็บหอมรอมริบ จากเพื่อนๆ ศิลปินมาใช้บริการห้องบันทึกเสียงและทำเพลงที่สตูดิโอของตนเอง และตนเองจะทำบุญทุกครั้งเมื่อมีโอกาส
           ด้านคุณยายสมทรง กล่าวว่า ตนเองอาศัยอยู่ในเล้าหมูเก่าแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2539 ทางเจ้าของที่ดินอนุญาตให้อยู่โดยไม่ได้เก็บค่าเช่า น้ำ-ไฟ ส่วนอาหารได้จากเพื่อนบ้านที่แบ่งปัน แวะเวียนมาดูแล ตนเองกำพร้าแม่ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ส่วนพ่อก็มาจากไปเมื่อตอนตนอายุ 50 ปี ทำให้เหลือตนเองเพียงคนเดียว ไม่มีพี่น้องเนื่องจากเป็นลูกสาวคนเดียว

           ปัจจุบันป่วยเป็นโรคหลายอย่าง ทั้งพากินสัน ขาทั้งสองข้างบวม ไม่มีแรง ทรงตัวไม่ได้ เดินไม่ได้ และมีปัญหาด้านกระดูกสันหลังเสื่อม มีอาการวิงเวียนศรีษะ บ้านหมุน ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก อาศัยเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุ เดือนละ 600-700 บาท ต้องไหว้วานให้เพื่อนบ้านช่วยซื้ออาหารสำเร็จมาให้ เนื่องจากไม่สามารถปรุงอาหารกินเองได้ รู้สึกดีใจที่มีคนช่วยเหลือ ซ่อมแซมที่อยู่ให้ใหม่ ได้เตียงใหม่ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่ได้นอนเตียง

Subscribe
Advertisement