ประชาชนหลั่งไหลเที่ยวหาดบางแสนแน่นขนัดไม่หวั่นแม้จะมีข่าวเรื่องโควิดสายพันธุ์ใหม่ ทำให้การจราจรติดขัด ด้าน ผกก.สภ.แสนสุข ต้องลงสั่งการด้วยตัวเองเพื่อตรวจการจราจรและยังเป็นพื้นที่ห้ามดื่มแอลกอฮอล์

          เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 5 ธ.ค.64 ที่ถนนเลียบหาดบางแสนและถนนข้าวหลาม ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.สภ.แสนสุข ได้นำทีมตำรวจจราจร สภ.แสนสุข และลงสั่งการด้วยตัวเอง โดยใช้อากาศยานไร้คนขับ (Drone) เพื่อสำรวจสภาพการจราจร ประกอบการสั่งการปฏิบัติ เนื่องจากเป็นวันหยุด และเป็นวันพ่อแห่งชาติ จึงทำให้มีประชาชนและการจราจรปริมาณค่อนข้างที่จะหนาแน่น โดยเฉพาะบริเวณถนนเลียบชายหาดบางแสน และถนนข้าวหลาม ทางตำรวจจึงได้จัดระเบียบให้รถวิ่งทางวันเวย์เข้าจากบริเวณวงเวียนบางแสนตรงยาวไปถึงบางแสนสาย 2 ไม่ให้รถวิ่งสวนกัน ถ้ามาจากถนนอ่างศิลาจะตรงเข้ามาหาดบางแสน ไม่สามารถเข้าได้ จะต้องวนผ่านไปออกแหลมแท่นแล้วมาเข้าบางแสนสาย 2 แล้วไปวงเวียนบางแสนก่อน
           ส่วนที่หาดบางแสนพบว่ามีประชาชนลงเล่นน้ำทะเลด้วยความสนุกสนาน มีครอบครัวนำเป็นกลุ่มมานั่งดื่มกินอาหารตรงที่เทศบาลเมืองแสนสุขได้เว้นไว้ให้นั่งสำหรับไม่มีเก้าอี้ผ้าใบ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาจากต่างจังหวัดซึ่งไม่ต้องเสียค่านั่งเก้าอี้แต่ประการใด
          พ.ต.อ.พัฒนา รอบรู้ ผกก.แสนสุข เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุด มีประชาชนเดินทางมาจากต่างจังหวัดและในจังหวัดจำนวนมาก จึงลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและคอยสอดส่อง ไม่ให้ประชาชนที่มามานั่งดื่มนั่งทาน โดยทานอาหารได้แต่เว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยเด็ดขาด เนื่องจากหาดบางแสนยังเป็นพื้นที่ห้ามไม่ให้ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

         และได้ฝากบอกตามร้านค้าต่างๆ ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด เพราะถ้าจำหน่ายจะมีความผิดตามกฎหมาย ซึ่งเป็นคำสั่งของจังหวัดชลบุรี โดยหากพบการกระทำผิด ทาง สภ.แสนสุข จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด
Subscribe
Advertisement