เอกชนเมืองพัทยาไม่ทน! เตรียมนัดหมายผู้ประกอบการธุรกิจร่วมแสดงพลังสะท้อนความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 หวังภาครัฐผ่อนคลายให้พัทยาจำหน่ายแอลกอฮอล์ได้ก่อนปีใหม่

         ตามที่ภาครัฐได้กำหนดให้ผู้ประกอบการบริการแอลกอฮอล์จำหน่ายและนั่งดื่มกินในร้านได้วันที่ 16 มกราคม 65 ทำให้เมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวในพื้นที่บลูโซน ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จากการเสียโอกาสที่ไม่สามารถเปิดธุรกิจได้อย่างเต็มระบบ ทั้งที่เข้าใกล้ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองของชาวต่างชาติแล้วนั้น
          ล่าสุด ช่วงเย็นวันที่ 2 ธ.ค.64 ที่โครงการถนนคนเดินพัทยาใต้ วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา กลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการธุรกิจเอกชนในเมืองพัทยาได้นัดหมายกันมาแถลงข่าวเตรียมความพร้อมในกิจกรรมรวมพลังสะท้อนความเดือดร้อนของผู้ประกอบการเมืองพัทยาไปยังรัฐบาล
           โดยนายธเนศ ศุภรสหัสรังสี สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ปัจจุบันจังหวัดชลบุรีในพื้นที่บลูโซนไม่สามารถประกอบการจำหน่ายแอลกอฮอล์ได้ ซึ่งทาง ศบค.ใหญ่ได้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีสามารถพิจารณาผ่อนคลายพื้นที่ได้ตามความเหมาะสมและสถานการณ์จริง ซึ่งการดื่มกินแอลกอฮอล์ในร้านอาหารเป็นวัฒนธรรมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ และเป็นส่วนหนึ่งในการดูดนักท่องเที่ยวไปแล้ว
        จากการทำงานร่วมกับ ศบค.ชุดเล็ก ก็ทราบว่าอำนาจในการผ่อนคลายอยู่ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด แต่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีได้ปฏิเสธมาตลอดว่าเป็นอำนาจของ ศบค.ชุดใหญ่ จึงอยากวิงวอนให้มีการพิจารณาในส่วนนี้เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสในช่วงการท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย และในวันพรุ่งนี้เวลา 15.00 น.จะได้นัดหมายผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อนมารวมพลังกันที่วอล์คกิ้งสตรีท
          ด้านนายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร อุปนายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ถือว่ามีข่าวดีหลังจากภาคเอกชนในเมืองพัทยาได้ต่อสู้ด้วยตนเองในการดิ้นรนให้ได้รับการผ่อนคลายให้ดำเนินกิจการและธุรกิจได้ โดยได้มีการพูดคุยประสานความเดือดร้อนของผู้ประกอบการเมืองพัทยาให้กับเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเมื่อ 2 วันก่อน และได้รับแจ้งว่าได้ประสานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้พิจารณาผ่อนปรนเรื่องการจำหน่ายแอลกอฮอล์ได้เร็วขึ้น ซึ่งก็ต้องรอฟังข่าวกันต่อไป

Subscribe
Advertisement