หนุ่มใจซื่อ..เก็บกระเป๋าเงินได้ นำมามอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ พบมีทั้งแบงค์เก่าที่เก็บสะสม พร้อมทองรูปพรรณและพระเลี่ยมทองมูลค่า1.5 แสนบาท

            เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 29 พ.ย.64 ที่บริเวณที่พักสายตรวจหนองชาก ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี สิบตำรวจโทอนุชิต จิตถวิล สายตรวจตำบลหนองชาก สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเก็บกระเป๋าเงินได้และให้ช่วยติดตามหาเจ้าของ ทางตำรวจได้พบนายชิงชัย โพธิ์ทอง อายุ 25 ปี กับนางสาวจุฑามาศ ตันนารัตน์ อายุ 27 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักกัน และเป็นพลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าถือสีเทาได้บริเวณลานจอดรถตลาดสดเนื่องจำนงค์หนองชากได้ จากนั้นได้นำมาส่งมอบให้ตำรวจช่วยประกาศตามหาเจ้าของ
          ต่อมานายศุภกิจ สมภาค อายุ 66 ปี อดีตข้าราชการครูโรงเรียนบ้านป่าแดง ได้เดินทางมาที่พักสายตรวจหนองชาก เพื่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าที่ทำตกไว้และได้ตรวจนับทรัพย์สินและรับกระเป๋ากลับคืน โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าในวันดังกล่าว เวลาประมาณช่วงบ่ายๆ ได้ออกจากบ้านพัก เลขที่ 99 หมู่ 11 ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี มาซื้ออาหารที่ตลาดเนื่องจำนง ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักสายตรวจหนองชาก ประมาณ 200 เมตร โดยนำกระเป๋าถือติดตัวลงจากรถมาด้วย จำได้ว่าได้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล 1 ชุด 3 ใบ และใส่เก็บเอาไว้ในกระเป๋า จากนั้นจึงเดินซื้ออาหารสดและกลับมาบริเวณที่จอดรถก่อนที่จะนำเอากระเป๋าถือเสียบใส่ช่องเก็บและขับรถกลับที่พัก
           กระทั่งถึงบ้านได้รับโทรศัพท์จากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านว่ามีคนเก็บกระเป๋าเงินตนเองได้ให้รีบมารับคืนที่ที่พักสายตรวจหนองชาก จึงรีบเดินทางมา ตรวจสอบทรัพย์สินมีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท 1 เส้น แหวนทองคำ น้ำหนัก 1 บาท 1 วง พระพุทธชินราชเหลี่ยมทอง ประเมินราคาไม่ได้ 1 องค์ และธนบัตรเก่าที่ตนเองเก็บสะสมไว้นานเป็นสิบปีอีก 3 ใบ
         นายศุภกิจยังกล่าวต่ออีกว่า ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้ทรัพย์สินที่เป็นทองคำ พระเหลี่ยมทอง และธนบัตรเก่าคืน โดยเฉพาะพระพุทธชินราชเป็นพระที่ได้มาจากคนพิเศษมอบให้ มีคุณค่าทางจิตใจ จึงนำมาเลี่ยมทองแขวนกับสร้อยทองน้ำหนัก 3 บาท ส่วนธนบัตรเก่าเป็นสิ่งที่ตนเองเก็บสะสมมานาน และเลือกเก็บเอาไว้เฉพาะเลขที่เป็นเลขกระจก ต้องขอชื่นชมคนที่เก็บได้และนำมาประกาศตามหาเจ้าของจนตนเองได้กระเป๋ากลับคืน พร้อมกันนี้ตนเองได้มอบธนบัตรเก่าที่เก็บไว้ให้กับนายชิงชัย เพื่อเป็นการตอบแทน โดยธนบัตรเก่าจะนิยมและเป็นที่รู้กันในกลุ่มคนที่เก็บสะสม สามารถประกาศขายได้ในราคาหลักหมื่น โดยให้เก็บไว้เป็นที่ระลึกเพราะนับวันยิ่งหายาก
            ทางด้านนายชิงชัยกล่าวว่า ตนเองรู้สึกตื่นเต้นที่เก็บกระเป๋าเงินได้ จากนั้นจึงรีบนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บรักษาและตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืน ภายหลังมาทราบว่ากระเป๋าที่เก็บได้มีทรัพย์สินจำนวนมากก็ยิ่งตื่นเต้น ดีใจที่สามารถตามหาเจ้าของจนพบ
          ด้าน ส.ต.ท.อนุชิต จิตถวิลกับ ด.ต.ถิระวัฒน์ บุญรอด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง ที่ช่วยประสานติดตามหาเจ้าของจนพบ ภายหลังทราบว่าเป็นอาจารย์ที่เคยสอนหนังสือในสมัยเรียนก็รู้สึกยินดี และขอชื่นชมพลเมืองดีที่เก็บกระเป๋าได้และนำมาส่งคืน ทำให้เห็นว่าไม่ว่าโลกจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหนแต่สังคมคนไทยก็ยังมีน้ำใจและซื่อสัตย์ไม่สิ้นคนดี

 

Subscribe
Advertisement