จะเร่งให้เร็วที่สุด! นายกเมืองพัทยาเดินหน้าขับเคลื่อนช่วยสถานประกอบการ จ่อเสนอผู้ว่าฯพิจารณาเปิดขายแอลกอฮอล์ได้เร็วขึ้น

           วันที่ 2 ธ.ค.64 ที่ห้องประชุม 131 ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการเมืองพัทยา โดยมีสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สมาคม ชมรม รวมทั้งผู้ประการสถานบันเทิงบาร์เบียร์ ร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ได้ลงรายชื่อรวม 20 ราย พร้อมนัดหมายเข้าพบนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เพื่อหารือเรื่องแนวทางการฟื้นฟูการท่องเที่ยวเมืองพัทยา
           โดยตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการได้ชี้แจงว่า ในสถานการณ์ใกล้ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะมีกิจกรรมท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น เพราะในส่วนของภาคเอกชนก็มีแผนจะดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งในช่วงกิจกรรมของเมืองพัทยา และช่วงเทศกาลคริสต์มาส ซึ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวต่างชาติจะเฉลิมฉลองกัน จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถขยับขยายธุรกิจได้
แต่จากการที่รัฐบาลกำหนดเมืองพัทยาให้สามารถเปิดบริการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านหรือในสถานประกอบการได้ในวันที่ 16 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ภาคเอกชนมองว่าจะเป็นการเสียโอกาส เนื่องด้วยเมืองพัทยาก็เป็นพื้นที่บลูโซนอย่างเช่นในหลายพื้นที่ แต่ยังไม่สามารถให้บริการดังกล่าวได้ จึงขอให้นายกเมืองพัทยาช่วยหาแนวทางที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการให้เร็วขึ้นกว่ากำหนด
          ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ได้ติดตามเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด และรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ตามหลักการนั้นทาง ศบค.ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีสามารถพิจารณาผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ในระดับพื้นที่ของตัวเองได้หากการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมไวรัสโควิด-19 มีประสิทธิภาพ
         ทั้งนี้ จะเห็นได้ว่าในพื้นที่บลูโซนในหลายพื้นที่ สามารถผ่อนคลายให้มีการดื่มกินในร้านอาหารผับบาร์ได้ตามเวลาที่กำหนด ในส่วนของผู้ประกอบการพบว่ามีการดำเนินการด้านการสร้างสุขอนามัยที่ดีด้านการท่องเที่ยว ด้วยการปรับมาตรฐานการให้บริการตามมาตรฐาน SHA Plus+ เพื่อสอดคล้องกับแนวทางการพิจารณาจากส่วนกลาง
           ก่อนหน้านี้เคยชี้แนะในหลักการปรับตัวเองตามสถานการณ์โควิด-19 โดยแนะให้ผู้ประกอบการปรับแนวทางดำเนินธุรกิจหน้าเดียวจากร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่าวเดียวก็ปรับเปลี่ยนเป็นร้านอาหารในรูปแบบ Bar & Restuarant หรือ Bar & Grill ควบคู่ตามไปด้วยระหว่างรอคำสั่งอนุญาต ในส่วนของเมืองพัทยาก็จะได้เสนอข้อมูลด่วนกับผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเพื่อหารือร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ในการเร่งช่วยเหลือผู้ประกอบการให้ได้มีโอกาสได้กลับมาขับเคลื่อนเศรษฐกิจการท่องเที่ยวโดยเร็ว

 

Subscribe
Advertisement