เมืองพัทยา จับมือ กระทรวงวัฒนธรรม จัดโครงการ “เส้นทางวิถีมรดกวัฒนธรรมในเขตปกครองพิเศษ ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วยนวัตกรรมดิจิทัล พร้อมเปิดตัว แอปพลิเคชัน Treasure Pattaya บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

เมืองพัทยา จับมือ กระทรวงวัฒนธรรม จัดโครงการ “เส้นทางวิถีมรดกวัฒนธรรมในเขตปกครองพิเศษ ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วยนวัตกรรมดิจิทัล พร้อมเปิดตัว แอปพลิเคชัน Treasure Pattaya บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android
ที่ ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริม วัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกันแถลงข่าวดำเนินการจัดโครงการ“เส้นทางวิถีมรดกวัฒนธรรมในเขตปกครองพิเศษเมืองพัทยา” การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วยนวัตกรรมดิจิทัล โดยใช้แอปพลิเคชัน เทรเชอร์ พัทยา(Treasure Pattaya) โดยมีหัวส่วนราชการ ตัวแทนชุมชนเมืองพัทยาและสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าว ว่าสำหรับดำเนินการจัดโครงการ“เส้นทางวิถีมรดกวัฒนธรรมในเขตปกครองพิเศษเมืองพัทยา” การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วยนวัตกรรมดิจิทัล โดยใช้แอปพลิเคชัน เทรเชอร์ พัทยา(Treasure Pattaya) เมืองพัทยา ร่วมกับ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรมจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมภาคประชาชนให้เป็นกลไกลในการขับเคลื่อนงานด้านวัฒนธรรมตลอดจนส่งเสริมค่านิยม12 ประการ ในการรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันงดงาม โดยใช้แอปพลิเคชัน เทรเชอร์ พัทยา(Treasure Pattaya) ซึ่งมีความหมายในภาษาไทยว่า “ขุมทรัพย์ทางวัฒนธรรมแห่งเมืองพัทยา” โดยขณะนี้พร้อมใช้งาน และสามารถดาวน์โหลดทั้งในระบบปฏิบัติการไอโอเอส (iOS) และ แอนดรอยด์ (Android) ที่จะทำให้ประชาชนได้เข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในเส้นทางต่างๆ เช่น ด้านประวัติศาสตร์ แหล่งเรียนรู้ พิพิธภัณฑ์บ้านศิลปิน วัด ร้านอาหาร และสถานที่อื่นๆ ที่มีทั้งของน่ากิน น่าชม และน่าเที่ยว ผ่านแอปพลิเคชัน เทรเชอร์พัทยา (Treasure Pattaya)

ทั้งนี้แอปพลิเคชันจะทำหน้าที่นำพาท่านเดินทางไปสู่สถานที่ต่าง ๆ ด้วยการสัมผัสเพียงปลายนิ้ว จากฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ในรูปแบบ นิว นอร์มอล (New Normal) ที่พร้อมรับกับสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
นอกจากนี้แอปพลิเคชัน ยังสามารถเผยแพร่ข้อมูลเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรม ได้ให้ประชาชนหรือกลุ่มลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ทั้งนี้ หากสมาคมต่างๆ ที่เข้ามาร่วมการเปิดตัวแอปพลิเคชัน เทรเชอร์ พัทยา ในครั้งนี้ต้องการให้นำข้อมูลสถานประกอบการของท่านเพิ่มลงใแอปพลิเคชัน เทรเชอร์ พัทยา ท่านสามารถประสานติดต่อได้ที่เมืองพัทยา เพื่อให้ข้อมูลได้อัปเดตอยู่ตลอดเวลา

Subscribe
Advertisement