ผู้ประกอบการบาร์เบียร์ไม่ทน! ติดป้ายทวงสัญญา

          เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้าน AREA-51 ภายในซอยบัวขาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าเจ้าของบาร์เบียร์ ขึ้นป้ายใหญ่ ระบุข่อความว่า “เปิดประเทศแล้ว WHY NOT OPEN THE BARS สัญญาแล้วไม่เป็นสัญญา วอนภาครัฐเปิดให้จำหน่ายแอลกอฮอล์บาร์เบียร์” ซึ่งสร้างความสนใจแก่นักท่องเที่ยวและคนพัทยาอย่างมาก

นางสาวโจธนิ ดวนจันทึก เจ้าของร้าน AREA-51 กล่าวว่า ที่ขึ้นป้ายใหญ่พร้อมข้อความดังกล่าวนั้น เนื่องจากร้านปิดมานานแล้ว แต่ตนก็ยังต้องเสียค่าเช่า เสียค่าน้ำ ค่าไฟ เพื่อรอการเปิดให้บริการนักท่องเที่ยว ตนคิดว่ารัฐบาลจะคลายล็อกและให้เปิดบาร์เบียร์ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ แต่รัฐบาลก็ยังเลื่อนออกไป 16 ม.ค.65 ซึ่งคิดว่านานเกินไปและรอไม่ได้ จึงมาติดป้ายประกาศเพื่อให้รู้ว่าบาร์เบียร์พร้อมที่จะเปิดให้บริการ พร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการที่ภาครัฐได้ออกคำสั่ง
          นางสาวโจธนิ กล่าวต่ออีกว่า อยากให้ภาครัฐเห็นใจผู้ประกอบการให้ได้เปิดทำมาหากิน เพื่อนำรายได้มาใช้ในชีวิตประจำวัน อยากวอนให้ภาครัฐได้คลายล็อก เนื่องจากเราต้องอยู่กับโรคโควิด 19 ไปอีกนาน อยากให้ภาครัฐให้ความสนใจกลุ่มสถานบันเทิง บาร์เบียร์ ในพื้นที่เมืองพัทยา เพราะพัทยาก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกที่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละปีเป็นจำนวนมาก จึงอยากวอนให้ภาครัฐเห็นใจพวกตนบ้าง

Subscribe
Advertisement