มือปราบอสรพิษ รุดตรวจสอบจุดพบงูจงอาง ริมถนนขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ หลังชาวบ้านพบเห็น หวั่นอันตราย

         จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ สนธยา ยุทธนาพิพัฒน์ โพสต์ข้อความเตือนลงในกลุ่มบางพระ ว่า วันนี้ประมาณ 15.00 น. พี่เขาขึ้นมาอีกแล้ว ออกกำลังกายวิ่ง เดิน ปั่นระวังกันด้วยนะครับช่วงฝั่งตรงข้าม อบต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 นายนิรุทธ์ ชมงาม ประธานโครงการอสรพิษวิทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชำนาญการจับอสรพิษ เจ้าหน้าที่ อบต.บางพระ และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ได้ร่วมกันลงพื้นที่บริเวณจุดพบงูจงอาง เพื่อตรวจสอบเส้นทางที่งูจะขึ้นมา ก่อนจะวางแผนเพื่อจับงูออกจากพื้นที่ ก่อนที่จะทำร้ายและลดความหวาดกลัวของประชาชนในพื้นที่ที่ผ่านไปมาบริเวณดังกล่าว
           โดยจากการตรวจสอบพบว่าถนนเส้นนี้ เป็นถนนที่ประชาชนมาปั่นจักรยาน และวิ่งออกกำลังกาย ซึ่งมีผู้พบเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ชูคออยู่ริมถนน และสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้
          จากการสอบนายวุวิสทย์ เพรชเขียว อยู่บ้านเลขที่ 29/14 ม.11 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า งูจงอางจะออกมาประบ่าย 3 โมงถึงประมาณ 6 โมงเย็น จะออกมาชูคอแต่ไม่แผ่แม่เบี้ย สูงประมาณเอว ลำตัวขนาดเท่าขา ยาวประมาณ 4-5 เมตร เห็นมาตั้งแต่ก่อนลอยกระทง คนที่มาปั่นจักรยานหรือเดินออกกำลังกายรู้สึกกลัว จึงอ้อมบริเวณที่ติดป้ายไว้และมีผู้หญิงคนนึงวิ่งชิดขอบถนน มาเจอเข้ากับงูจงอางที่กำลังชูคออยู่พอดีเห็นแล้วเกือบช็อค

 

           ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่เพิ่งมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น น่าจะหนีน้ำ อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลามาวิ่งหรือมาปั่นรถจักรยาน ก็ระมัดระวังสักนิดเพราะงูจงอางอันตรายถึงแก่ชีวิตได้
           นายนิรุทธ์ ชมงาม ประธานโครงการอสรพิษวิทยา กล่าวว่า อย่างไรก็ตามวันนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่พบงูจงอางตัวดังกล่าว แต่ยังคงให้เจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังดู หากพบก็จะเข้าดำเนินการจับทัน พร้อมชี้จุดให้แน่ใจ ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งวางไข่ของงูจงอาง และภายหลังจากที่พบเจอแล้ว ก็จะจับและนำไปปล่อยให้จุดที่ห่างไกลประชาชนต่อไป

Subscribe
Advertisement