“เสี่ยหล่อพระ​ เมืองชล” ร้องนักการเมืองดังช่วย​ ไม่มีน้ำประปาใช้นาน 30 ปี ทั้งที่บ้านอยู่ห่าง สนง.ประปาแค่ปลายจมูก

นายณพล(สัมภาษณ์)​บริบูรณ์​ นักการเมืองพรรคเสรีรวมไทย ​จ.ชลบุรี​ เปิดผู้สื่อข่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ม.7 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ว่าไม่มีน้ำประปาใช้มานานกว่า 30 ปี ทั้งที่เขตที่อยู่อาศัยอยู่ในตัวเมืองชลบุรี ติดถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี เคยทำเรื่องร้องขอน้ำประปาหลายครั้ง​ ก็ยังไม่เป็นผล ไม่มีหน่วยงานใดมาช่วยเหลือ ไม่ว่าเทศบาลหรือการประปาส่วนภูมิภาค จ.ชลบุรี​ ทุกวันนี้ต้องเสียเงินซื้อน้ำจากบ่อดิน เดือนละ​ 3-4 พันบาท บางครั้งในฤดูแล้งก็ขาดแคลนน้ำไม่มีน้ำใช้ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

นายสุเมธ พิมพ์ทอง อายุ 70 ปี เสี่ยใหญ่เจ้าของโรงหล่อพระพิมพ์ทองเจริญรุ่งเรือง กล่าวว่า ตนมาเปิดโรงหล่อพระและอาศัยอยู่ในบริเวณที่ตั้งโรงหล่อ-ร้านจำหน่ายพระมานานกว่า 30 ปี ตั้งแต่ปี 2530 ตั้งแต่มาอยู่ก็ไม่เคยมีน้ำประปาใช้ กระทั่งในปี 2540 ได้ทำเรื่องร้องขอน้ำประปา แต่ทางการประปาส่วนภูมิภาค จ.ชลบุรี​ บอกว่าให้รอการขยายเขตประปาก่อน และต้องทำเรื่องส่งให้เทศบาลเมืองบ้านสวนอนุมัติ ทำให้ตนเองและชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 ต.บ้านสวน​ อ.เมือง​ จ.ชลบุรี​ ต่างอดทนรอมายาวนาน ผ่านมาอีก 20 ปี ก็ยังคงไม่มีน้ำประปาใช้เหมือนเดิม ทุกวันนี้ต้องซื้อน้ำจากบ่อดินลูกรัง 1​ คันรถบรรทุกน้ำ ราคาประมาณ​ 300 บาท เดือนหนึ่งจ่ายค่าน้ำราว 3,000-4,000 บาท บางครั้งน้ำขุ่นมีขี้ตะกอนปะปนมาด้วย ยิ่งในช่วงหน้าแล้งแทบไม่มีน้ำใช้เพราะน้ำจากบ่อดินก็แห้ง

จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือให้ชาวบ้านใน ม.7 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้มีน้ำประปาใช้เหมือนพื้นที่อื่น ๆ บ้าง ทั้งที่จุดนี้ห่างจากที่ทำการประปาส่วนภูมิภาค จ.ชลบุรี ประมาณ​ 5 กิโลเมตรเท่านั้น แต่กลับไม่มีน้ำประปาใช้มานานกว่า 30 ปี จึงต้องมาขอความช่วยเหลือจากนายณพล​ บริบูรณ์​ นักการเมืองพรรคเสรีรวมไทย​ ที่รู้จักกันให้เป็นปากเสียงให้ชาวบ้านในครั้งนี้

Subscribe
Advertisement