เมืองพัทยาวางระเบียบแม่ค้างานอีเว้นท์พัทยา เข้มมาตรการป้องกันโควิด

ตามที่เมืองพัทยาได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจหลังเปิดประเทศ หลังเมืองท่องเที่ยวได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบอีเว้นท์ซีรี่ส์ที่มีต่อเนื่องในทุกสัปดาห์ไปจนถึงวันสิ้นปี ทั้ง งานเทศกาลดนตรีพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 งานเทศกาลลอยกระทง เทศกาลพลุไฟเมืองพัทยา และงานพัทยาเค้าท์ดาวน์ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พ.ย.64 ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้มีการประชุมกลุ่มผู้ประกอบการจำหน่ายสินค้าในงานส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เพื่อรับการอบรมข้อบังคับการจัดระเบียบจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค หรือสินค้าที่ผลิตจากชุมชนในเขตเมืองพัทยา สินค้าพัทยาแบรนด์และผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP อำเภอบางละมุง ในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา โดยมีนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุม ร่วมด้วย พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงเมืองพัทยา นายพรภิรมย์ เสือแดง รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองพัทยา และตัวแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ร่วมบรรบายข้อพึงปฏิบัติ รวมทั้งมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในเมืองท่องเที่ยว

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้วางมาตรการไม่ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดภายในบริเวณสถานที่จัดงาน รวมทั้งสินค้าประเภทอาวุธและของมีคม และสินค้าที่สร้างทัศนอุจาดและไม่เหมาะสม เช่น ชุดชั้นใน โดยให้จัดวางสินค้าได้ภายในเต็นท์ของตนเอง ไม่รุกล้ำหรือยื่นออกมา ห้ามเปิดเพลงหรือใช้เครื่องเสียงที่มีเสียงดังภายในเต็นท์ และให้ปฏิบัติตามระเบียบของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ประกอบการก็ขานรับในแนวทางดังกล่าวด้วยดี

Subscribe
Advertisement