ผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ไม่ทน เตรียมยื่นหนังนายกเมืองพัทยา ขอให้เปิดสถานประกอบการทันช่วงเทศกาลปีใหม่64

ผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีทพัทยา ไม่ทน เตรียมยื่นหนังนายกเมืองพัทยา ขอให้เปิดสถานประกอบการทันช่วงเทศกาลปีใหม่64
ที่ ร้านอาหา King Cafe ผู้ประกอบการสถานบันเทิง ร้านอาหาร แบะธุรกิจภายในโครงการถนนวอคล์กิ้งสตรีท พัทยา ได้จัดประชุมหารือแนวทางออกในการประกอบธุรกิจ หลังต้องปิดให้บริการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยมีนายนริศ เพ็ชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบค้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา พร้อมด้วย นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมกันหารือพูดคุยสภาพปัญหาและผลกระทบ จากการปิดให้บริการมานานกว่า 2 ปี


โดยในที่ประชุมผู้ประกอบส่วนให้ต่างประสบปัญหาเดียวกันตลอด 2 ปีที่ต้องปิดให้บริการไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าเช่าร้าน ที่ต้องแบกรับรายจ่ายทุกเดือน การจ้างคนดูแลร้านและอุปกรณ์ต่าง ๆ อีกทั้งยังต้องดูแลซ้อมแซมอุปกรณ์ตลอดเวลา เพื่อให้คงอยู่ในสภาพเดิมและพร้อมกับมาใช้งานเมื่อภาครัฐมีการผ่อนปรนมาตรการจะได้ไม่ต้องควักเงินลงทุนเพิ่มขึ้น ทั้งนี้จึงอยากให้ทางภาครัฐเห็นใจผู้ประกอบการบ้าง และในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ อยากให้ทางภาครัฐพิจารณาผ่อนปรนมาตรการให้เมืองพัทยาสามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลในร้านอาหารและโรงแรมได้บ้างเหมือน กทม.และภูเก็ต


นอกจากนี้ในที่ประชุมยังมีการหารือการจัดกิจกรรมงานในช่วงเทศกาล Count Down 2565 ซึ่งเมืองพัทยาจะจัดขึ้น ที่ แหลมบารีฮายพัทยาใต้ จำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคม 2564 ทางผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีท เห็นว่าถนนคนเดินวอล์คกิ้งสตรีท ต้องมีกิจกรรมบ้างเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวและสร้างสีสัน เพื่อสร้างรายได้ให้กับทางผู้ประกอบการต่าง ๆภายในวอล์คกิ้งสตรีท โดยจะหารืออีกครั้ง เพื่อนำรูปแบบเสนอทางเมืองพัทยาในการจัดกิจกรรมต่อไป
ด้านนายนริศ เพ็ชรรัตน์ นายกสมาคมผู้ประกอบค้าวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา กล่าวว่า การประชุมผู้ประกอบการวอคล์กิ้งสตรีทในวันนี้ เพื่อพูดคุยสภาพปัญหาที่ผู้ประกอบการได้รับ โดยได้เชิญคณะผู้บริหารเมืองพัทยาร่วมรับฟังปัญหาของผู้ประกอบการ เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไขให้วอคล์กิ้วสตรีทกับมามีสีสันคึกคักรับนักท่องเที่ยวได้อีกครั้ง


จึงอยากให้ทางภาครัฐได้ช่วยผู้ประกอบการให้ได้เปิดร้านประกอบธุรกิจในวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ซึ่งผู้ประกอบพร้อมจะปฏิบัติตามในมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าได้อีกครั้งหลังต้องปิดกิจการมานานกว่า 2 ปี ทำให้ผู้ประกอบการไม่มีรายได้ ภาคแรงงานบริการต้อวตกงานหลายพันคน ขณะนี้รัฐบาลได้มีการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติผู้ประกอบการก็อยากมีรายได้เข้ามาประคองธุรกิจและแรงงานภาคบริการก็จะได้มีงานทำมีรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป ทั้งนี้จะมีการจัดประชุมผู้ประกอบการวอคล์กิ้งสตรีทอีกครั้งเพื่อร่วมตัวกันนำหนังสือไปยืนให้กับทางนายกเมืองพัทยา ช่วยผลักดันให้เปิดสถานบันเทิงในเมืองพัทยา

Subscribe
Advertisement