ดาบตำรวจขายรถหลุดจำนำให้นายทุนวัย 70 สุดท้ายถูกตำรวจล่อซื้อ ยังสรุปไม่ได้ใครผิด

         เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2564 นางอำไพ วัชวาทิน อายุ 70 ปี ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังเกิดเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่จังหวัดชลบุรี ล่อซื้อรถหลุดจำนำ เป็นรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ เอ็กซ์ เพนเดอร์ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง ซึ่งเป็นรถที่ติดต่อซื้อขายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยศนายดาบ สภ.บางละมุง ในราคา 200,000 บาท แต่เมื่อนำไปขายทอดตลาดต่อ กลับถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อขอตรวจสอบ จนมีปัญหากันก่อนจะแยกย้ายกันไป เหตุเกิดที่ภายในสถานีน้ำมันริมถนนสุขุมวิท พัทยากลาง หลังได้เกิดเหตุได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองพัทยาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงเดินทางเข้าพบรอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เพื่อขอความเป็นธรรมอีกครั้ง
         โดยนางอำไพ (สงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี เปิดเผยว่า ได้มีนายดาบตำรวจนำรถมาจำนำ โดยตกลงราคากันที่ 200,000 บาท จากนั้นได้มอบหมายให้ลูกสะใภ้ ไปโพสต์ขายบนเฟสบุ๊ก กระทั่งมีผู้ซื้อติดต่อมา จึงนัดซื้อขายกัยภายในปั๊มย่านพัทยากลาง แต่เมื่อไปถึงปรากฎว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เป็นผู้วางแผนขอซื้อ ก่อนแสดงตัวขอตรวจสอบแต่ก็ยังไม่มีการจับกุมแต่อย่างใด ซึ่งตนเองคิดว่าที่โดนล่อซื้อนั้นอาจทำเป็นขบวนการตั้งแต่รับซื้อมา จึงแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน
ด้านนายหน้าผู้นำรถมาขายเปิดเผยว่าตนเองเป็นพ่อค้าคนกลาง ได้ติดต่อกับดาบตำรวจซึ่งเป็นเจ้าของรถคนดังกล่าว ที่ซื้อมา โดยทราบดีว่าเป็นรถหลุดจำนำ มาเสนอขายในราคา 230,000 บาท แต่ผู้ซื้อตกลงจบที่ 200,000 บาท ตนเองได้ค่านายหน้า 50,000 บาท ในการขายครั้งนี้ กระทั่งเกิดปัญหาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ระหว่างการนำไปขายทอดตลาดต่อ จนมีการสืบสวนที่มาของรถคันดังกล่าว จึงนำเงินคืนให้กับผู้ซื้อไป 50,000 บาท ส่วนที่เหลือทางดาบตำรวจยังไม่ได้ส่งคืนแต่อย่างใด ในวันนี้เดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าตนเองและดาบตำรวจไม่มีความผิดแต่อย่างใด
         อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากฝ่ายใดกระทำความผิดจะไม่ปกป้องอย่างเด็ดขาด จะต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายอย่างแน่นอน

Subscribe
Advertisement