จราจรพัทยาตั้งด่านเป่าเมา ป้องกันอุบัติเหตุช่วงหยุดยาวเทศกาลลอยกระทง เป่าขึ้นสูงสุด 112

           เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้ ร.ต.อ.อมรเทพ ใหม่มา รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของนักท่องเที่ยว บนถนนสายสองตัดถนนพัทยาเหนือ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุเมาแล้วขับ ในช่วงเข้าสู่วันหยุดยาวของเทศกาลลอยกระทง
          จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้กระทำผิดดื่มแล้วขับขี่ยานพาหนะ จำนวนทั้งหมด 3 ราย ซึ่งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่าเกินที่กฎหมายกำหนด วัดได้สูงที่สุดถึง 112 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอย่างอื่น ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสอนแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
          ทั้งนี้ในการตั้งด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของ สภ.เมืองพัทยานั้น หลังจากมีคลายล็อกมาตรการควบคุมโรคติดต่อ และยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว พบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุจากการดื่มแอลกอฮอล์เพิ่มขึ้น รวมถึงทางเมืองพัทยายังมีการจัดกิจกรรมมากมาย ทั้งพัทยามิวสิค เฟสติวัล เทศกาลลอยกระทง และเทศกาลพลุที่จะจัดขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่แล้ว จึงเล็งเห็นถึงความปลอดภัยในการเดินทาง จึงมีนโยบายให้ตั้งด่านเพื่อเป็นการป้องกันเรื่องเมาแล้วขับ ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงสูงสุดของการเกิดอุบัติเหตุ
            นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาร่วมเที่ยวชมเทศกาลต่างๆ ของเมืองพัทยา ให้ช่วยกันปฏิบัติตาม คือ ดื่มไม่ขับ เพื่อช่วยกันลดการเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุเมาแล้วขับด้วย

Subscribe
Advertisement