คนขับรถไถยกร่องมันผวา เจอระเบิด คาดวัยรุ่นซุก ตร.ช่วงลอยกระทง

          เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.ยงยุทธ กองทอง รอง สวป.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งว่าพบวัตถุระเบิด ที่บริเวณกลางไร่มัน พื้นที่บ้านยางใหญ่ ม.10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิด EOD เจ้าหน้าที่งานป้องกันและงานเทศกิจเทศบาลตำบลห้วยใหญ่ร่วมตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุเป็นไร่มันบนพื้นที่หลายสิบไร่ บริเวณกลางไร่มัน พบตอมะม่วงขนาดใหญ่ ถูกไฟเผาไหม้เป็นตอตะโก ที่โคนรากพบวัตถุระเบิดไม่ทราบชนิด 1 ลูก ด้านข้างระบุตัวหนังสือภาษาอังกฤษ เลข บรรจุอยู่ภายในขวดแก้ว ปิดฝาอย่างมิดชิด เจ้าหน้าที่ต้องกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมใช้เชือกกั้นไว้ ด้านเจ้าหน้าที่ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบเพื่อเก็บกู้ทำลายเพื่อความปลอดภัย
            สอบถามนายณรงค์ธรรม แหล่งหล้า อายุ 28 ปี คนขับรถไถยกนำร่องปลูกมัน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุขับรถไถสังเกตเห็นวัตถุบางอย่างโผล่ขึ้นจากพื้นดิน ใต้ต่อต้นมะม่วงที่ถูกเผาทิ้ง เมื่อยกขึ้นมาดูปรากฏว่าภายในขวดมีระเบิดบรรจุอยู่ ก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบดังกล่าว ส่วนเจ้าของนั่นเชื่อว่าจะเป็น กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่
          เบื้องต้น ดต.พงษ์ภูชิต สุภารัตน์พงษ์ ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี หน่วยอีโอดี ได้ประเมินสถานการณ์แล้ว พบว่าเป็นวัตถุระเบิดที่มีความอันตรายสูง จะต้องทำลายอย่างเร่งด่วน ซึ่งสถานที่เกิดเหตุค่อนข้างโล้งกว้าง จึงสามารถใช้ยุทธวิธีในการทำลายได้อย่างปลอดภัย ส่วนวัตถุระเบิดดังกล่าวนั้นไม่มีใครรู้ว่าเป็นของผู้ใด คาดว่าน่าจะนำมาซุกซ่อนไว้ ในช่วงที่เจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างก่อนเข้าสู่เทศกาลลอยกระทง
Subscribe
Advertisement