เสร็จแล้ว! โครงการปรับภูมิทัศน์จุดชมวิวหาดตาแหวน แลนด์มาร์คใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ รับเปิดประเทศ

หลังจากที่เมืองพัทยาได้มีการดำเนินการปรับภูมิทัศน์จุดชมวิวหาดตาแหวนเกาะล้านเพิ่มแลนด์มาร์คที่สำคัญบนเกาะล้าน ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพบรรยากาศความสวยงามของหาดตาแหวนและภาพรวมของเกาะล้าน เป็นการสร้างจุดขายใหม่ให้กับเกาะล้านในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

ล่าสุดวันนี้ (16 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการดำเนินการปรับภูมิทัศน์จุดชมวิวหาดตาแหวนเกาะล้าน ว่า ขณะนี้ผู้รับจ้างได้ดำเนินการปรับปรุงจุดชมวิว ที่ได้การดำเนินการก่อสร้างด้วยวิธีการนำดินลูกรังมาบดอัดให้แน่นและมีวัสดุยึดเกาะดินเพื่อลดปัญหาการพังทลายของชั้นดิน ด้วย ParaGrid Geogrids หรือตาข่ายเสริมกำลังดิน ที่นำมาปูชั้นดินทุก ๆ 60 เซนติเมตร และบดอัดดินจนแน่น นอกจากนี้การปูผิวถนนชั้นบนของจุดชมวิวจะปูผิวถนนด้วยบล็อกคอนกรีต พร้อมปลูกต้นไม้ เพื่อกันการกัดเซาะหน้าดินตลอดแนวโครงการจุดชมวิวหาดตาแหวน

โดยขณะนี้ผู้รับจ้างได้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์จุดชมวิวหาดตาแหวนเกาะล้าน ทั้งการทำลานสำหรับลงชมวิว การทำทางเดินชมธรรมชาติ ระยะทาง 100 เมตร เสร็จแล้ว

ทั้งนี้การจัดสร้างจุดชมวิวหาดตาแหวน นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นจุดชมวิวของหาดตาแหวนทั้งหมด ซึ่งพื้นที่ที่ทำการปรับภูมิทัศน์นั้นมีความเหมาะสมทั้งเรื่องของความกว้างของถนนในการจัดการจราจรและการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญอีกจุดของเกาะล้านที่นักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางไปเกาะล้านจะต้องไปบริเวณจุดชมวิวหาดตาแหวน

Subscribe
Advertisement