ผู้ประกอบการพัทยาทนไม่ไหวกับสถานการณ์ถูกปิดยาวโควิด เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนภาครัฐและเมืองพัทยา หวังได้รับการผ่อนปรนเหมือนกิจการอื่นๆ

ผู้ประกอบการพัทยาทนไม่ไหวกับสถานการณ์ถูกปิดยาวโควิด เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียนภาครัฐและเมืองพัทยา หวังได้รับการผ่อนปรนเหมือนกิจการอื่นๆ #เดอะพัทยานิวส์ #thepattayanews
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ย.64 นางลิซ่า แฮมิลตัน หัวหน้าชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา ร่วมกับกลุ่มผู้ประกอบการในเมืองเขตพัทยาทั้งหมด รวมถึงหาดจอมเทียน เตรียมยื่นหนังสือเรียกร้องให้ทางภาครัฐ ทบทวนคำสั่งขยายเวลาสั่งปิดสถานประกอบการ ผับ บาร์ ร้านอาหาร จากจะเปิดวันที่ 1 ธันวาคม เลื่อนไปเปิด วันที่ 15 มกราคม 2565


นางลิซ่า แฮมิลตัน หัวหน้าชมรมผู้ประกอบการจอมเทียน พัทยา เปิดเผยว่า จากที่ผู้ประกอบการมีความหวังว่ารัฐบาลจะผ่อนปรนให้เปิดนั่งดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ในกลางเดือนนี้ และผับ บาร์ ร้านอาหาร อาจจะเปิดได้ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ แต่ความหวังของผู้ประกอบการกลับต้องถูกยืดระยะเวลาออกไปอีกถึง 2 เดือนนับจากวันนี้ ซึ่งผู้ประกอบการทั้งในเขตพัทยา เขาพระตำหนัก และจอมเทียน อดทนต่อไปไม่ไหวแล้ว จึงเห็นว่าพวกตนควรเคลื่อนไหว ให้ทางภาครัฐได้เห็นใจ และทบทวนคำสั่งที่ออกมาอีกครั้ง

และอยากให้ทางภาครัฐและเมืองพัทยาเห็นใจผู้ประกอบการ รู้ถึงความรู้สึกของผู้ประกอบการที่ทนมาเป็นระยะเวลานานมาก จนจะหมดความอดทนแล้ว และอยากเรียกร้องให้ภาครัฐลงมาเหลียวแลและเยียวยาผู้ประกอบทำการธุรกิจกลางคืน ผับ บาร์ และสถานบันเทิงอย่างจริงจัง ไม่ใช่ปล่อยลอยแพกลุ่มผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ แบบไม่เหลียวแลเช่นที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาเกิดโรคโควิด ซึ่งกินเวลามากว่า 2 ปีแล้ว จึงอยากขอให้หน่วยงานภาครัฐและเมืองพัทยาช่วยพิจารณาผ่อนปรน และเยียวยาผู้ประกอบการด้วย

 

Subscribe
Advertisement