ชาวบ้านสงสัย ใครคิด ป้ายสาปแช่ง ใครทิ้งขยะฉิบหาย ทั้งครอบครัว ชาตินี้ ชาติหน้า

ชาวบ้านสงสัย ใครคิด ป้ายสาปแช่ง ใครทิ้งขยะฉิบหาย ทั้งครอบครัว ชาตินี้ ชาติหน้า
เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากประชาชนว่า พบเห็นป้ายห้ามทิ้งขยะ ภายในซอยทุ่งกลม ตาลหมัน 8/1 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระบุข้อความรุนแรง สาปแช่ง ‘’ใครทิ้งขยะ ข้างทางหรือในที่สาธารณะ’’ ขอให้ฉิบหายและมีอันเป็นไป ทั้งครอบครัว ทั้งชาตินี้ และชาติหน้า งานรักษาความสงบ ฝ่ายปกครอง สำนักปลัดเทศบาล ประทับตราเทศบาลเมืองหนองปรือ จังหวัดชลบุรี สร้างความมึนงง สงสัย ให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ว่าเป็นข้อความที่เหมาะสมหรือไม่ และใครเป็นคนคิดข้อความเช่นนี้ รวมถึงมีแนวคิดอย่างไร


โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในซอยดังกล่าว เป็นซอยทางเข้าวัดเขามะกอก สองข้างทางไม่ค่อยมีบ้านเรือนประชาชน พบป้ายไวนิลสีแดง ขนาดใหญ่ยาวประมาณ 2.50 เมตร กว้าง 1 เมตร ใช้ไม้ปักตั้งอยู่ริมทาง พบร่องรอยการไถเกลี่ยริมทาง ไม่พบขยะมูลฝอยแต่อย่างใด ราวกับว่าไม่มีใครกล้าทิ้งเพราะผวากับคำสาปแช่งบนป้าย


อย่างไรก็ตามจากข้อความบนป้ายดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งเห็นด้วยบางรายเชื่อว่าจะทำให้คนไม่กล้ามักง่ายลักลอบทิ้งขยะ ในบริเวณดังกล่าว ส่วนบางรายไม่เห็นด้วย เพราะข้อความบนแผ่นป้ายดูรุนแรง สาปแช่ง ไม่เหมาะสมกับข้อความของหน่วยงานราชการ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดของบุคคลที่คิดข้อความบนป้ายนี้ด้วย

Subscribe
Advertisement