ชมรมผู้ประกอบการจอมเทียนและเมืองพัทยาส่งตัวแทนยื่นหนังสือขอความเห็นใจภาครัฐปรับแก้พื้นที่ท่องเที่ยวระดับโลกเมืองพัทยาให้เป็นพื้นที่สีฟ้า เปิดสถานประกอบการทันเทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่และกิจกรรมต่างๆ

ชมรมผู้ประกอบการจอมเทียนและเมืองพัทยาส่งตัวแทนยื่นหนังสือขอความเห็นใจภาครัฐปรับแก้พื้นที่ท่องเที่ยวระดับโลกเมืองพัทยาให้เป็นพื้นที่สีฟ้า เปิดสถานประกอบการทันเทศกาลท่องเที่ยวปีใหม่และกิจกรรมต่างๆ
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน​ 2564 ที่ ศาลากลางจังหวัด​ชลบุรี​ เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง นางลิซ่า แฮมิลตัน หัวหน้าชมรมผู้ประกอบการจอมเทียนและเขตพัทยา พร้อมด้วยตัวแทนผู้ประกอบการ นำหนังสือ​มายื่นให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด​ชลบุรี ขอความเห็นใจให้ช่วยพิจารณาเขตอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นพื้นที่สีฟ้า นำร่องการท่องเที่ยวแบบเดียวกับกรุงเทพมหานคร ภูเก็ต กระบี่ และพังงา ให้สามารถเปิดจำหน่ายและดื่มสุราภายในร้านได้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และกิจกรรมต่างๆ ที่จะมาถึง โดยมีนายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัดชลบุรี เป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัด​ชลบุรีผู้รับมอบหนังสือจากผู้ประกอบการในครั้งนี้ และหลังจากมอบหนังสือ​ถึงผู้ว่าราชการจังหวัด​ชลบุรีแล้ว ทางผู้ประกอบการยังเดินทางไปยื่นหนังสือขอรับการพิจารณาผ่อนปรนดังกล่าวให้กับนายสนธยา​ คุณ​ปลื้ม​ นายก​เมืองพัทยา​ และนายอำเภอบางละมุงอีกด้วย

 

rbt


นางลิซ่า แฮมิลตัน หัวหน้าชมรมผู้ประกอบการจอมเทียนและเขตพัทยา กล่าวถึงการเดินทางมายื่นหนังสือให้กับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายอำเภอบางละมุง และนายกเมืองพัทยา ในครั้งนี้ว่า เป็นเพราะได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากคำสั่งที่ทางรัฐบาลกำหนด เมื่อวัน 12 พฤศจิกายน 2564 ประกาศให้เลื่อนเปิดสถานบันเทิงเป็น 16 มกราคม 2565 ทำให้ผู้ประกอบการจอมเทียน และเขตพัทยา รวมทั้งผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง เห็นใจ ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเขตอำเภอบางละมุง และช่วยนำเรื่องนี้เสนอให้ทางภาครัฐได้ทบทวนและพิจารณาปรับพื้นที่เขตอำเภอบางละมุง ให้เป็นพื้นที่สีฟ้า นำร่องการท่องเที่ยว สามารถดื่มสุราภายในร้านได้เช่นเดียวกับ 4 จังหวัดนำร่อง คือ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต กระบี่ และพังงา โดยเร็วที่สุด เพราะในช่วงเดือนพฤศจิกา​ยน-ธันวาคม​ เป็นช่วงเทศกาล​ท่องเที่ยว จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ประกอบกับประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้ว ถ้าไปเปิดช่วงกลางเดือนมกราคม​ ตามที่รัฐบาล​ประกาศ จะทำให้หมดนักท่องเที่ยวแล้ว


จึงอยากให้ทางภาครัฐบาล​เห็นใจผู้ประกอบการด้วย ที่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ประกอบกับในเขตเมืองพัทยาจัดงานอีเว้นท์​มากมายเพื่อดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา แต่ผู้ประกอบการบาร์เบียร์​ สถานบันเทิงปิด และได้ดูแต่ร้านสะดวกซื้อขายกันเป็นจำนวนมาก จึงอยากวอนให้ภาครัฐเห็นใจหรือจัดทำมาตรการต่างๆ มาให้ทางผู้ประกอบการได้ปรับและรับนักท่องเที่ยวได้ ทางผู้ประกอบการก็พร้อมจะทำตามในทุกเรื่อง
พร้อมกันนี้ทางผู้ประกอบ​การได้แนบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ มาด้วย คือ รายชื่อ สถานประกอบการสถานบันเทิง ในเขตอำเภอบางละมุง ที่อยู่ พร้อมเบอร์โทรติดต่อ โดยมีผู้ประกอบการร่วมลงชื่อจำนวนกว่า 300 คน ในการเรียกร้องให้ทางจังหวัด​ชลบุรี เมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง​ เห็นใจปรับให้เป็นพื้นที่สีฟ้า นำร่องการท่องเที่ยว สามารถเปิดกิจการโดยจำหน่ายและดื่มสุราภายในร้านได้ต่อไป

Subscribe
Advertisement