นักท่องเที่ยวเริ่มพากันมาเที่ยวทะเลบางแสน หลังทางเทศบาลเมืองแสนสุขนำทุ่นแพลอยน้ำมาตั้งเป็นแลนด์มาร์คจุดถ่ายรูปในทะเลให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปเซลฟี่บรรยากาศกลางน้ำทะเล

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังชายหาดทะเลบางแสนช่วงบริเวณหลังศาลเจ้าพ่อแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังทราบว่านักท่องเที่ยวต่างทยอยมาถ่ายรูปเซลฟี่ทุ่นแพลอยน้ำในทะเล พบนักท่องเที่ยวกำลังเดินถ่ายรูปและชมบรรยากาศบนแพทุ่นลอยน้ำอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทางเทศบาลเมืองแสนสุขได้นำมาตั้งเป็นจุดแลนด์มาร์คเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเดินเล่นและถ่ายรูปสวยๆ บรรยากาศเหมือนเดินในน้ำทะเลได้

จากการสอบถามนางทัศนีย์ ชบา อายุ 62 ปี นักท่องเที่ยวเล่าว่า ตนเดินทางมาจากศาลายา กทม. เพื่อมาเที่ยวทะเลบางแสน เพราะเห็นในเฟสบุ๊คว่าทางเทศบาลทำทุ่นลอยน้ำไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เดินเล่นและถ่ายรูปกับบรรยากาศที่สวยงามเหมือนได้เดินบนน้ำทะเล ตนเห็นก็รู้สึกดีใจที่ได้มีการจัดทำสถานที่ไว้ให้นักท่องเที่ยวแบบนี้ มาถึงก็ได้เดินเล่นและถ่ายรูปตามที่ตั้งใจไว้ไม่ผิดหวัง เพราะปีที่แล้วก็ได้พาครอบครัวมาเที่ยวเหมือนกันเลยติดใจ มาอีก และในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค.น้ำทะเลจะใสมากและอาหารทะเลก็อร่อย ตนก็ขอชื่นชมนายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือนายกตุ้ย นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุขที่มีความพัฒนาบางแสนให้น่าเที่ยวแบบนี้

ด้านนางสาวอริสา สอนวงษ์ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านปิ้งย่าง เปิดเผยว่า ปกติช่วงเดือน พ.ย.ธ.ค.นี้เป็นหน้าหนาว น้ำทะเลใสและไม่มีคลื่น ทางเทศบาลเมืองแสนสุขจึงได้นำทุ่นลอยน้ำมาตั้งเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวบางแสนได้มีจุดถ่ายรูปชมวิวบนน้ำทะเล ซึ่งจะทำแบบนี้อยู่แล้วทุกปีเพราะช่วงนี้ทะเลจะไม่มีคลื่นและไม่เป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยวด้วย ตนก็คิดว่าทำแบบนี้ก็ดีเพระเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวบางแสนได้เยอะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพราะนักท่องเที่ยวจะชอบอะไรที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร และถือว่าเป็นแลนด์มาร์คของบางแสนเลยก็ว่าได้ ถ้ามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะทางผู้ประกอบการก็มีรายได้เพิ่ม และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไปด้วย

ตนก็อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวบางแสนเยอะๆ จะได้มาอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าที่ชายหาดบางแสน และมาถ่ายรูปเซลฟี่สวยๆ บนทุ่นแพลอยน้ำก็ได้หากมาเห็นแล้วจะติดใจ

 

Subscribe
Advertisement