จบปัญหาด้วยดี..เทศบาล​เมืองหนองปรือพร้อมโครงการหมู่บ้าน​ดังลงพื้นที่พูดคุยเจรจา กรณีสาวไทยและสามีชาว​ต่างชาติร้องโครงการหมู่บ้านดังทำบ้านเสียหาย

จากกรณี​ที่เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 นางปุณยวีรย์ วิลคอกซ์ พร้อมแฟนชาวต่างชาติ เจ้าของบ้านเลขที่ 38/8 ม.1 ซอยฟาร์มจระเข้ ถนนชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวและพาตรวจสอบความเสียหายภายในบ้าน เกี่ยวกับโครงการปลูกสร้างหมู่บ้านศุภาลัย เรื่องการถมที่ดินสูง การก่อสร้างบ้านสูงกว่าที่ดินตนเอง ทำให้เวลาฝนตก น้ำไหลมาเข้าบ้านเป็นจำนวนมาก เคยร้องเรียนไปยังโครงการหมู่บ้าน และเทศบาลเมืองหนองปรือหลายครั้งแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 64 แต่ก็ยังไม่มีการเข้ามาพูดคุยและการแก้ไขใดๆ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 15 พฤศจิกายน​ 2564 นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรี​เมืองหนองปรือ พร้อมด้วยนายวรพล เลอเลิศกิจสกุล ผู้จัดการโครงการศุภาลัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการของหมู่บ้านศุภาลัย​ และตรวจสอบความเสียหายของตัวบ้านที่ได้รับการร้องเรียน พร้อมทั้งเชิญเจ้าของบ้านมาทำการตกลงกันในเรื่องความเสียหายต่างๆ กับทางโครงการ

ด้านนายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรี​เมืองหนองปรือ กล่าวว่า จากการลงพื้น​ที่ตรวจสอบในครั้งนี้ทางโครงการของหมู่บ้านศุภาลัย​ก็ทำตามระเบียบถูกต้อง ไม่ได้ผิดกฏหมายอะไร ส่วนที่ดินที่ถมสูงนั้นจากการตรวจสอบก็พบว่าไม่สูงจากตัวบ้านผู้ร้องเรียนมากนัก และเรื่องกำแพงบ้านที่มีรอยแตก ทางโครงการก็ลงมาสำรวจและถ่ายรูปตั้งแต่แรกเริ่มโครงการพบว่ามีมาตั้งแต่แรกแล้ว ทางนายกฯ​ จึงให้ทางโครงการหมู่บ้านช่วยเหลือผู้เสียหายโดยให้ทำการตกลงกันทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งมีเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหนองปรือเป็นพยาน​

ขณะที่นายวรพล เลอเลิศกิจสกุล ผู้จัดการโครงการศุภาลัย ได้กล่าวเพิ่มเติม​อีกว่า ทางผู้บริหารโครงการฯก็มีความห่วงใย​เพื่อนบ้านและส่งเจ้าหน้าที่ลงมาดูปัญหาแล้ว และได้ตกลงกับบ้านผู้เสียหายได้แล้ว โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ลงมาทำบ่อพักน้ำ เดินท่อน้ำภายในสวนที่มีน้ำท่วมขังให้ ส่วนน้ำที่ไหลมาขังในกำแพงช่องกลางระหว่างบ้านผู้เสียหายกับโครงการ จะทำการเจาะระบายน้ำให้เข้าไปลงท่อน้ำในโครงการต่อไป

ทางด้านนางปุณยวีรย์ วิลคอกซ์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ในวันนี้ก็รู้สึกพอใจที่ทางโครงการและเทศบาลเมือง​หนองปรือได้ลงมาตรวจสอบเจรจาถึงปัญหา และมีข้อยุติที่ตกลงกันได้แล้ว ซึ่งโครงการยินดีจะส่งเจ้าหน้าที่มาทำการขุดวางท่อน้ำให้เพื่อป้องกันน้ำท่วมขังในสวนต่อไป

Subscribe
Advertisement