รองมาโนชเตรียมระดมเจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาด ในงานพัทยามิวสิค เกาะล้าน 13 พฤศจิกายนนี้ งานเลิก ขยะต้องไม่ตกค้าง เตรียมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ 2 กะ ดูแลงาน 2 ช่วง พร้อมระดมถังขยะเพิ่มตลอดพื้นที่จัดงาน

          หลังจากที่เมื่อวันที่ 5-6 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ที่บริเวณชายหาดพัทยาได้มีการจัดงานพัทยามิวสิค 2021 ซึ่งเป็นสัปดาห์แรกของการจัดงาน โดยพบว่ามีในส่วนของประชาชนและนักท่องเที่ยว คนดนตรีต่างเดินทางท่องเที่ยวภายงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาก สิ่งที่หลายฝ่ายกังวลตามมาก็คือเรื่องของการจัดการปัญหาขยะ ซึ่งหลังจบงานก็พบว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด ได้ปฏิบัติงานเป็นอย่างดี ทำให้งานจบ นักท่องเที่ยวเดินทางกลับ ชายหาดพัทยาก็ยังคงสวยงามเช่นเดิม ซึ่งในวันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ก็จะมีการจัดงานที่เกาะล้าน หลายฝ่ายก็เป็นห่วงเรื่องของการจัดการขยะ เนื่องจากว่าพื้นที่เกาะล้านก็อาจจะมีข้อจำกัดในหลายด้าน
          นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงแนวทางในการจัดการปัญหาขยะในงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2021 เกาะล้าน ว่า จะใช้แนวทางในการดำเนินการเช่นเดียวกับงานที่ชายหาดพัทยา เนื่องจากการจัดงานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่งานรักษาความสะอาดทำผลงานดี สามารถบริหารจัดการปัญหาขยะที่เกิดขึ้นในงานได้เป็นอย่างดี ไม่มีขยะตกค้าง ดังนั้นในการจัดงานพัทยามิวสิคในพื้นที่เกาะล้าน ทางสำนักสิ่งแวดล้อมก็จะได้วางแนวทางในการบริหารจัดการขยะที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน คือการจัดเจ้าหน้าที่ออกเป็น 2 กะๆ ละ 10 คน แยกออกเป็นช่วงเวลา 18.00-23.00 น. 1 ช่วง และเวลา 01.00 น. เป็นต้นไปอีก 1 ช่วง
          ทั้งนี้ในส่วนของการจัดงานจะใช้พื้นที่บริเวณหาดนวล ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่กว้าง สามารถจัดวางถังขยะขนาดใหญ่ได้เป็นอย่างดี โดยทางสำนักสิ่งแวดล้อมจะดำเนินการจัดหาถังขยะขนาดใหญ่ขนาด 400 ลิตร ไปจัดวางเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มาเที่ยวงาน ก็คาดว่าน่าจะไม่ทิ้งปัญหาขยะตกค้างบนชายหาดหลังงานจบอย่างแน่นอน โดยคาดว่าในวันงานจะมีขยะที่เกิดใหม่เพิ่มขึ้นจากเดิมอีกประมาณ 10 ตัน จาก 20 ตันต่อวัน เป็น 30 ตันต่อวัน
           นอกจากนี้ในวันเดียวกันยังมีการจัดงานพัทยามิวสิคขึ้นที่บริเวณชายหาดจอมเทียน ทางงานรักษาความสะอาดก็จะดำเนินการในรูปแบบเดียวกับชายหาดพัทยา และเกาะล้าน แต่เนื่องจากว่าพื้นที่ชายหาดจอมเทียนมีความยาวของชายหาดที่กว้างกว่า 2 กิโลเมตร งานรักษาความสะอาดก็จะมีการตั้งถังขยะเสริมตามจุดสำคัญของงาน เพื่อให้ประชาชนสามารถทิ้งขยะได้สะดวก และหลังจากที่งานจบ เจ้าหน้าที่ก็จะได้ดำเนินการเก็บถังขยะที่เสริมนี้กลับไปด้วยทันที
           อย่างไรก็ตามสำหรับการดำเนินการจัดเก็บขยะภายในงานพัทยามิวสิคนั้นส่วนตัวได้เน้นและกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของเมืองพัทยา ซึ่งที่ผ่านมาหลายกิจกรรมใหญ่ๆ งานรักษาความสะอาดก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง แต่กลับได้รับเสียงชมเชยมาอย่างต่อเนื่อง แต่ถึงแม้ว่าจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่อย่างเพียงพอแล้วก็ตาม แต่การที่นำขยะที่เกิดขึ้นในมือของท่านไปทิ้งลงถังขยะ ก็ถือว่าเป็นการช่วยงานเจ้าหน้าที่ได้เป็นอย่างดีด้วยเช่นเดียวกัน
Subscribe
Advertisement