มือปืนถือปืนเดินริมหาดพัทยา ยิงถูกมือ รปภ.ทะลุเจ็บ

            เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ร.ต.อ.เชาวลิตร สุวรรณมณี รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโครงการทิพย์พลาซ่า ริมถนนเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนายถนอม แสนณรงค์ อายุ 57 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโครงการ ได้รับบาดเจ็บถูกคมกระสุนเข้าที่มือซ้าย พลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว ในที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดหยดเป็นทาง ส่วนผู้ก่อเหตุเดินหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว
          สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าผู้ก่อเหตุเดินมาริมชายหาดพร้อมใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกวีดีโอ อีกมือถือปืนกวัดแกว่งไปมา ตอนแรกคิดว่าเป็นปืนปลอม จนกระทั่งช่วงค่ำผู้ก่อเหตุได้เดินกลับมาอีกครั้งในท่าทีที่ปกติ ก่อนจะยกอาวุธปืนขึ้นมายิง 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บนั่งเฝ้ายามอยู่ที่โต๊ะด้านในห่างไปประมาณ 50 เมตร คมกระสุนพุ่งไปถูกมือของผู้บาดเจ็บ แลัวผู้ก่อเหตุก็เดินผ่านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างน่าตาเฉย
           เบื้องต้น พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐผล รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา หลังรับรายงานจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาหลักฐาน จากพยานแวดล้อม กล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางการหลบหนี เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
          อย่างไรก็ตามเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางเมืองพัทยา ซึ่งมีผู้คนสัญจรไปมาพลุกพล่าน สร้างความหวาดผวาเป็นอย่างมาก โดยไม่มีใครทราบถึงสาเหตุที่คนร้ายมาก่อเหตุอุกอาจเช่นนี้ เจ้าหน้าที่จึงต้องนำกำลังปูพรหมออกล่าตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้เร็วที่สุด
Subscribe
Advertisement