พม.ชลบุรี ร่วมบ้านพักเด็ก ช่วยแม่-เด็กในคลิปอุ้มเดินหวาดเสียวริมถนน สาวเจ้าของคลิปเผยรู้สึกสงสาร ด้านเจ้าของห้องพักช่วยไม่เก็บค่าเข้าพัก

           จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอ เป็นผู้หญิงลักษณะคล้ายสติไม่สมประกอบ อุ้มเด็กแรกเกิดเดินแกว่งไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียว สร้างความวิตกกังวลให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และกดแชร์ไปเป็นจำนวนมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี พร้อมทีมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ห้องพัก ภายในซอยบัวขาว เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สถานที่ได้รับแจ้งว่าผู้หญิงคนดังกล่าวได้พาลูกมาพัก ก่อนเคลื่อนย้ายตัวทั้งแม่ ทราบชื่อคือ น.ส.น้ำฝน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี และลูกชายวัย 10 วัน ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางละมุง แม่เด็กนั้นยังต้องรอผลการตรวจประเมิน ส่วนเด็กมีร่างกายแข็งแรงดี อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิดแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องติดตามหาญาติของน.ส.น้ำฝน เพื่อให้กลับไปอยู่ในความดูแลของญาติต่อไป

           ด้าน น.ส.ณัฐกฤตา ณัฐวราพร อายุ 39 ปี เจ้าของคลิปวีดีโอที่นำไปสู่การเข้าช่วยเหลือ เปิดเผยว่า สังเกตเห็นผู้หญิงอุ้มลูกในท่าทางแกว่งไปมาเป็นที่น่าหวาดเสียว รวมไปถึงไม่ได้ยินเสียงเด็กร้อง ด้วยความที่เป็นห่วงเด็ก จึงออกอุบาย จะให้เงินแต่ขอดูหน้าเด็กหน่อยได้ไหม แต่เมื่อขออุ้มกลับถูกปฏิเสธแล้วเดินจากไป ตนเองได้เพียงบันทึกภาพเป็นวีดีโอไว้เท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ก็เคยเจอกับตัวแม่เด็กแต่ยังไม่มีอาการหนักเช่นนี้ ซึ่งที่โพสต์ไปนั้นมีความตั้งใจที่อยากจะให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือให้แม่และเด็กอยู่ในที่ที่ปลอดภัย และมีความเป็นอยู่ที่ดีว่านี้ จนกระทั่งมาทราบว่าเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแล้วก็รู้สึกดีใจ อยากให้พาไปรักษาให้หายกลับเป็นปกติ

ทางด้านนายพรพินิจ มาตรคำจันทร์ อายุ 63 ปี เปิดเผยว่า ผู้หญิงในคลิปที่เป็นข่าวนั้น เดินอุ้มเด็กทารกเข้ามาหาห้องพัก ลักษณะก็ปกติไม่มีอาการมึนเมาแต่อย่างใด ตนเองก็รู้สึกสงสารเด็กจึงให้เข้าพัก ที่ห้อง 106 โดยไม่ได้เก็บค่าเข้าพักแต่อย่างใด แต่ไม่นานก็มีคนเข้าสอบถามเพราะสังเกตเด็กไม่ร้องส่งเสียงกลัวจะเกิดอันตราย แต่ตนเองก็เห็นว่ามีอาการปกติ ส่งเสียงร้องดังปกติ จนกระทั่งช่วงสายมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและรับตัวไปตรวจร่างกายดังกล่าว

Subscribe
Advertisement