สาวไทยพร้อมสามีชาวต่างชาติร้องสื่อ โครงการหมู่บ้านชื่อดังทำบ้านหรู สวนภายในบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก ร้องเรียนไปหน่วยงานไหนก็ไม่สนใจ

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 นางปุณยวีรย์ วิลคอกซ์ พร้อมสามีชาวต่างชาติ เจ้าของบ้านเลขที่ 38/8 ม.1 ซอยฟาร์มจระเข้ ถนนชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวและพาตรวจสอบความเสียหายภายในบ้าน เกี่ยวกับโครงการปลูกสร้างหมู่บ้านศุภาลัย เรื่องการถมที่ดินสูง การก่อสร้างบ้านสูงกว่าที่ดินตนเอง ทำให้เวลาฝนตก น้ำไหลมาเข้าบ้านเป็นจำนวนมาก เคยร้องเรียนไปยังโครงการหมู่บ้าน และเทศบาลเมืองหนองปรือหลายครั้งแล้วตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 64 แต่ก็ยังไม่มีการเข้ามาพูดคุยและการแก้ไขใดๆ
           นางปุณยวีรย์ วิลคอกซ์ เจ้าของบ้านพร้อมสามีชาวต่างชาติ พาผู้สื่อข่าวเข้าดูรอบบ้านที่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากมีการถมที่สูงกว่าสวนของบ้านตนตั้งแต่เริ่มโครงการ และมีการร้องเรียนไปตั้งแต่เริ่มโครงการแล้ว แต่ทางเทศบาลยังไม่ได้ดำเนินการอะไรเลย ซึ่งช่วงนี้มีฝนตกทุกวันทำให้น้ำไหลเข้ามาในสวนบ้านตน น้ำขังไม่มีที่ไป กำแพงบ้านได้รับความเสียหาย สวนภายในบ้านก็ได้รับความเสียหาย ต้องขุดทางเดินน้ำ จนทำให้สวนภายในบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก กำแพงรั้วบ้าน มีรอยแตกเป็นจำนวนมาก ฝนตกน้ำไหลออกมาจำนวนมาก ทางตนเองก็ถ่ายรูปไว้และส่งไปให้ทางโครงการหมู่บ้าน และเทศบาลเมืองหนองปรือดู แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนมารับผิดชอบเลย
            นอกจากนี้ทางโครงการยังมีการก่อสร้างตลอดทั้งวัน ทำให้ฝุ่นที่ตกลงมาในสระน้ำบ้านตนเอง และการตอกเสาเข็ม ที่ทำให้กำแพงมีรอยแตกร้าวมาก หลายจุด พอร้องเรียนไปทางโครงการก็ส่งคนมาดู 1 ครั้ง และได้แต่บอกว่าต้องไปปรึกษาผู้ใหญ่และก็หายเงียบไปเลย ทำให้ตนเองเดือดร้อนมากในตอนนี้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบโครงการก่อสร้างว่าถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ และขอให้ผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ช่วยมาพูดคุยและหาทางแก้ไขต่อไปด้วย

Subscribe
Advertisement