เลือกโซฟาสไตล์มูจิ จัดบ้านมินิมอลสไตล์เจแปนนิสยังไงให้น่าอยู่

เลือกโซฟาสไตล์มูจิ จัดบ้านมินิมอลสไตล์เจแปนนิสยังไงให้น่าอยู่

เดี๋ยวนี้หันไปทางไหนก็เจอแต่บ้านสไตล์เจแปนนิส แต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่มาพร้อมกับเฟอร์นิเจอร์สวยๆ ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย มีความเรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น และมีเฉพาะของใช้ที่จำเป็น ซึ่งการจัดวางต่างๆ นั้นมักจะวางอย่างเป็นระเบียบ สะอาด โปร่งโล่ง เหมาะกับการใช้งานและการจัดวางในพื้นที่นั่นเอง ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็จะมีทั้งโต๊ะทำงาน โต๊ะทานข้าว โซฟาสไตล์มูจิ หรือแม้กระทั่งการมองหาพื้นที่จัดเก็บให้เรียบร้อยมากยิ่งขึ้น วันนี้เราก็เลยอยากที่จะพาทุกคนมาแนะนำกันว่าถ้าหากใครจะแต่งบ้านสไตล์มูจิ                   มินิมอลเจแปนนิส จะสามารถแต่งยังไงได้บ้าง             ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกัน

· การเลือกโทนสีให้เหมาะสม

เรื่องของโทนสี ไม่ว่าจะเป็นโทนสีของห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ โซฟาสไตล์มูจิก็ตาม ก็ต้องบอกว่าการเลือกสีก็ควรเลือกโทนสีอ่อนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีครีม สีฟ้าอ่อน สีเหลืองอ่อน หรือสีเอิร์ธโทนต่างๆ และถ้าหากจะเลือกสีเข้ม ก็ควรเลือกใช้เฉพาะจุดเป็นหลัก อย่างสีดำ สีน้ำตาล สีแดงเข้ม เป็นต้น ซึ่งอาจจะเน้นบริเวณพื้น กรอบประตู คิ้วผนัง หรือของตกแต่งแทน เป็นต้น ส่วนเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ ทั้งโต๊ะ โซฟาสไตล์มูจิส่วนใหญ่แล้วจะใช้เป็นสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก หรือสีขาว ฟ้า น้ำตาลอ่อน เพื่อให้สีเป็นไปในทิศทางเดียว และตอบโจทย์มากที่สุด

· การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยชิ้น แต่ใช้งานได้หลากหลาย

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านไม่ว่าจะเป็นโซฟาสไตล์มูจิ โต๊ะกินข้าวมินิมอล โต๊ะอ่านหนังสือ หรือแม้กระทั่งชั้นวางของต่างๆ ก็ควรที่จะต้องยึดหลักเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นเอาไว้ก่อน เลือกให้เหมาะกับขนาดของห้อง ในพื้นที่ที่จำกัด สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย และครอบคลุมกับความต้องการมากที่สุด ซึ่งจะต้องพิจารณาถึงพื้นที่การใช้งานภายในห้องนั้นๆ อีกด้วย

· การจัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ไม่ว่าจะเป็นการเก็บซ่อนสายไฟให้เรียบร้อย สายไฟไม่รกรุงรัง หรือแม้กระทั่งเลือกเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เข้ามาเพื่อช่วยสร้างพื้นที่เก็บของให้ตอบโจทย์ เช่น โซฟาสไตล์มูจิ ที่มาพร้อมกับพื้นที่เก็บของใต้โซฟา หรือจะเป็นโต๊ะที่สามารถเพิ่มหรือขยายพื้นที่ได้ หรือจะเลือกชั้นเก็บของขนาดเล็กที่สามารถเก็บของในพื้นที่แคบๆ ให้เป็นระเบียบได้ เป็นต้น

· การจัดพื้นที่ให้โปร่งโล่ง

สำหรับการจัดพื้นที่ให้โปร่งโล่งนั้นก็จะมีให้เลือกทั้งเรื่องของหน้าต่าง ติดตั้งกระจก เปิดหน้าต่าง เพื่อรับแสงแดดและอากาศจากธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญเลยก็คือการทำให้บ้านโปร่งและโล่งจะช่วยเรื่องของอากาศที่ถ่ายเท และทำให้ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้หลายๆ คนหลงรักบ้านสไตล์เจแปนนิสมินิมอลด้วยล่ะ

Subscribe
Advertisement