คืบหน้าปรับปรุงศาลาการเปรียญวัดสุทธาวาส อ.บางละมุง อายุกว่า 30 ปี ขณะนี้อยู่ในช่วงบูรณะซ่อมแซมภายใน คาดอีกประมาณ 6-7 เดือนเสร็จสมบูรณ์พร้อมรับประชาชนและพุทธศาสนิกชน

          รายงานความคืบหน้าการปรับปรุงทัศนียภาพและบูรณะซ่อมแซมพื้นที่ภายในบริเวณวัดสุทธาวาส อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดหาบริษัทผู้มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการดีดบ้านและเคลื่อนย้ายบ้านเพื่อทำการเคลื่อนย้ายอาคารศาลาการเปรียญทั้งหลัง ซึ่งมีน้ำหนักรวมกว่า 10,000 ตัน ซึ่งได้รับความสนใจจากสาธารณชนในช่วงปีที่ผ่านมานั้น
          ล่าสุด พบว่าการดำเนินการเคลื่อนย้ายศาลาการเปรียญอายุกว่า 30 ปี ของวัดสุทธาวาสได้ดำเนินการแล้วเสร็จ โดยทีมงานผู้มากประสบการณ์จากบริษัท วรินทรดีดบ้าน คอนสตรัคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านงานดีดบ้าน ยกบ้าน หมุนบ้าน โบสถ์ อาคาร บ้านไม้ และตึกปูน ทั้งทำการเลื่อนและหมุนศาลาการเปรียญจากจุดเดิมห่างออกมาในระยะ 100 เมตร พร้อมทำการซ่อมแซมบูรณะภายในกันอย่างเร่งด่วนตามแผนงาน
          ด้านพระมหาถาวร ฐานโร ป.ธ.๙. เลขานุการรองเจ้าคณะจังหวัด รองเจ้าคณะอำเภอบางละมุง เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ให้ข้อมูลด้วยว่า สำหรับศาลาการเปรียญวัดสุทธาวาส ถือเป็นศาลาที่มีความใหญ่กว่าโบสถ์กว่า 3-4 เท่า มีน้ำหนักเป็นหมื่นตัน ถือเป็นการดำเนินการที่ใหญ่ที่ได้เคยดำเนินการ และถือว่าสำเร็จตามเป้าหมาย การเคลื่อนย้ายศาลาการเปรียญเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผลงานเป็นน่าพอใจและเป็นเครื่องการันตีศักยภาพของทีมงานได้เป็นอย่างดี
         ทั้งนี้ หลังจากการเคลื่อนย้ายศาลาการเปรียญเสร็จสิ้นในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บงานในส่วนของการซ่อมแซมและบูรณะภายใน ทั้งเรื่องการปูกระเบื้อง แลการวางระบบไฟฟ้า คาดว่าอีกประมาณ 6-7 เดือนหลังจากนี้จะแล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งศาลา และสามารถรองรับประชาชนและพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาทำกิจกรรมกรรมด้านศาสนาที่วัดสุทธาวาสได้

Subscribe
Advertisement