ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ลุยตรวจสถานบริการพัทยา เจอร้านเส้นใหญ่ นทท.หนีกระเจิง

           เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกตรวจสอบสถานบริการภายในเมืองพัทยา เพื่อป้องกันลักลอบทำผิดฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เนื่องจากยังคงมีสถานบริการหลายแห่งลักลอบเปิดให้บริการ โดยปล่อยปละละเลยให้มีการมั่วสุม ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน และมีบางร้านเคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วหลายครั้ง
          โดยสุ่มเข้าตรวจสอบร้าน ทรี เมอร์เมด ร้านเดอะช็อกโกแลต แฟคตอรี่ อยู่ภายในซอยเกษตรสิน พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง พบว่ามีมาตรการป้องกัน ไม่มีการลักลอบกระทำผิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด รวมถึงมาตรการเว้นละยะห่าง รวมถึงปิดให้บริการตามเวลาของคณะควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี
          ภายหลังได้ไปตรวจสอบร้านสกาย เม้าเท่น แหลมบาลีฮาย ซึ่งเคยถูกจับกระทำผิดลักลอบเปิดฝ่าฝืนคำสั่งมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังคงเปิดให้บริการได้อย่างปกติ พบมีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงกลุ่มลูกค้าก็พากันลุกหนีกันจ้าละหวั่นราวผึ้งแตกรัง ต่อหน้าต่อตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบแก้วพันด้วยกระดาษทิชชู่ แทบทุกโต๊ะมีเครื่องดื่ม เป็นน้ำอัดลม โซดา น้ำเปล่า แต่ไม่พบขวดเหล้าแต่อย่างใด ซึ่งมีความผิดปกติเป็นอย่างมาก หลังกลุ่มนักท่องเที่ยวลุกหนีไปอย่างน่าสงสัย
           อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ทำการว่ากล่าวตักเตือนไม่ได้จับกุมข้อหาใดทั้งสิ้น แต่ในส่วนของความผิดเก่าที่เคยถูกจับดำเนินคดีนั้น เชื่อว่ายังคงอยู่ในกระบวนการของการเสนอสั่งปิดให้บริการ เฉกเช่นเดียวกับร้านอื่นที่กระทำผิดเพียงไม่กี่ครั้งเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหาเกี่ยวกับสถานบริการเส้นใหญ่ของเมืองพัทยาด้วย

Subscribe
Advertisement